ไม่พบผลการค้นหา
ผบ.มทบ.12 พร้อมนายทหารพระธรรมนูญนำ พ.ท.ปกิจ เข้าแจ้งความกรณีถูก "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" หมิ่นขณะหาเสียงเพื่อปกป้อง เกียรติยศ และศักดิ์ศรีของทหาร

ร.ต.อ.หญิง ธัญญารัตน์ วรรณพิรุณ รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน โดย พล.ต.ชัยวัฒน์ บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 (ผบ.มทบ. 12) ค่ายจักรพงษ์ พร้อมด้วย พ.ท.ชำนาญ สังข์ทอง, พ.ต.บุญยืน สายเทียน นายทหารรัฐธรรมนูญได้นำ พ.ท.ปกิจ ผลฟัก หน.กองกิจการ มทบ.12 เข้าแจ้งความ ว่า 

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมาตน พ.ท.ปกิจ ผลฟัก ในฐานะ ผบ.ร้อย.รส.กกล.รส.จ.ปราจีนบุรี ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบในพื้นที่ ในขณะนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคณะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส. ปราจีนบุรี ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งหาเสียง ที่บริเวณหน้าศาลพระหลักเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เห็นตนซึ่งกำลังมาคอยดูแลความสงบอยู่ ได้พูดจาตำหนิตนถามตนว่ามาทำอะไรที่นี่ ตนบอกว่าได้รับคำสั่งมาให้ดูแลความสงบในพื้นที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้บอกว่าอย่ามายุ่งวุ่นวายที่นี่ ตนบอกว่าไม่ได้มาวุ่นวายแต่มาคอยดูแลความสงบตามคำสั่ง แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวกลับด้วยทำนอง ว่าอย่ามาวุ่นวาย ซึ่งตนเองได้ตอบกลับไปว่าไม่ได้มาวุ่นวาย มาทำหน้าที่ หากทำให้ไม่พอใจต้องขอโทษด้วยไม่ได้มีเจตนาอื่นจริงๆ

หลังจากที่ภาพเป็นข่าววันนั้น เพื่อนๆ ทหารและผู้บังคับบัญชาต่างให้กำลังใจและให้มาแจ้งความ จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ว่าตนเป็นทหารมีศักดิ์ศรี ใครจะมาว่าอย่างไม่เป็นธรรม โดยปกติตนได้รับมอบหมาย มีคำสั่งให้ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับกองร้อยรักษาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในปราจีนบุรี( ผบ.ร้อย.รส.กกล.รส.จ.ปราจีนบุรี ) มีภารกิจหน้าที่โดยเฉพาะรับผิดชอบโดยตรงอำเภอเมือง อำเภอบ้านสร้าง ในช่วงนี้ไม่ว่าพรรคการเมืองไหนเข้ามาหาเสียง ต้องเข้ามาดูแล เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์อะไรที่มันรุนแรงเกิดขึ้น

ด้าน พล.ต.ชัยวัฒน์ บุญธรรมเจริญ ผบ.มทบ.12 กล่าว่าว่า “การนำผู้ใต้บังคับบัญชามาแจ้งความในวันนี้เพื่อปกป้อง เกียรติยศ และศักดิ์ศรีของทหาร”

ข่าวที่เกี่ยวข้อ