ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เมินสื่อตั้งฉายารัฐบาล ค้านตั้งฉายาเป็นเรื่องสนุก แขวะคนรุ่นใหม่เข้ามา ทำบ้านเมืองเสียหายหรือไม่ ย้ำตัวเองมองความมั่นคง ยึดสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อยู่คู่คนไทยนานเท่านาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ชี้แจงอีกครั้งว่า ไม่ได้สนใจกับการตั้งฉายาของสื่อ แต่อยากให้มองย้อนกลับ ว่าไม่อยากให้ใครมาตั้งฉายาให้เป็นที่สนุกสนานมากจนเกินไป ต้องเห็นใจว่ารัฐบาล พยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และวันนี้ทุกคนที่เข้ามา บริหารราชการแผ่นดิน ทั้งคนใหม่และคนเก่า ต้องไปดูว่าประชาชนเลือกเข้ามา ถ้าประชาชนเลือกมา ตนก็ไม่มีตัวเลือก ที่จะทำอย่างอื่นได้

ดังนั้น ตนต้องบริหารงานให้ได้ ด้วยวิธีการให้เขาเข้าใจการทำงาน ซึ่งทุกอย่างยังคงเดินหน้าไปได้ด้วยดี จึงขออย่าโจมตีเรื่องนี้ให้มากนัก ถ้าจะเอาคนใหม่เข้ามาในการเมือง ขอให้ไปดูว่าคนใหม่เข้ามาแล้วจะทำอะไรบ้าง ต้องไปดูว่าบ้านเมืองจะเสียหายหรือไม่ ซึ่งตนอาจมองในมุมความมั่นคง ในเรื่องของสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ว่าจะทำอย่างไร ให้คู่กับประชาชนไทยได้นานเท่านาน

นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงการดูแลประชาชนและภาคธุรกิจ ซึ่งจะต้องมีการแยกรายละเอียด และขอยืนยันว่าไม่ใช่นโยบายประชานิยม เพราะประชานิยมคือหว่านไปทั้งหมด โดยไม่มีข้อยกเว้น พร้อมยกตัวอย่างบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่าไม่ใช่ประชานิยม เพราะมอบให้กับผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่า 100,000 บาท ดังนั้นขอสื่อทำความเข้าใจ ไม่ใช่บอกว่านายกฯ ไม่ชอบนโยบายประชานิยมแล้วมาทำเอง เพราะนโยบายประชานิยมจะต้องทำให้ประชาชนรักทั้งหมด ซึ่งทำไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง