ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เสียใจกรณีนักศึกษาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ เตือนสติสังคมร่วมกันแก้ไข

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสียใจกับเหตุการณ์รถกระบะพลิกคว่ำ และมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก ที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งทั้งหมดเป็นนักศึกษาที่ถือเป็นอนาคตของชาติ โดยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือดูแลครอบครัวตามระเบียบที่ปฏิบัติได้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงเรื่องการเกิดอุบัติเหตุทางถนนมาก ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้ จึงอยากให้ทุกคนในสังคมร่วมกันตรึกตรอง โดยนำสิ่งที่เกิดขึ้นมาเป็นบทเรียนเตือนสติตัวเองในการใช้รถใช้ถนน เช่น ไม่ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ไม่ดื่มสุราก่อนขับรถ ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และคนขับรถที่ต้องรับผิดชอบชีวิตผู้อื่นต้องอยู่ในสภาพที่พร้อม พักผ่อนให้เพียงพอ เป็นต้น

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา รถกระบะ 4 ประตู บรรทุกนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษรวม 19 คน เสียหลักพลิกคว่ำบริเวณปากซอยกิ่งแล้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 6 คน โดยผู้บาดเจ็บทั้ง 6 คน ในจำนวนนี้ 4 คนนั่งอยู่ในรถกระบะ ส่วนนายวานนาค หม่อง สัญชาติพม่า และนายอภิสิทธิ์ ถาวร นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ที่รักษาตัวอยู่ รพ.สิรินธร 2 คนนี้นั่งอยู่กระบะหลัง ในวันเกิดเหตุทั้งหมดเพิ่งเดินทางกลับจากการฉลองจบหลักสูตรการฝึกงานกับบริษัทแห่งหนึ่ง แล้วชักชวนไปดูคอนเสิร์ตหมอลำต่อ 

ขณะนี้ศพของนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคทั้ง 13 คนถูกส่งกลับยังบ้านเกิดที่จังหวัดศรีสะเกษแล้ว โดยมีนายเพิ่มศักดิ์ ฉวีศักดิ์ รองผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ และญาติๆ ของนักศึกษา มารอรับศพด้วย