ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เผย 'จุมพิตา' ส.ส.นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ ยื่นหนังสือลาออกจาก ส.ส.จากปัญหาสุขภาพ ขณะที่กระแสข่าวลืออดีตผู้สมัคร ทษช. เตรียมลงเลือกตั้งซ่อมในนามพรรคเพื่อไทย ด้าน 'เผดิมชัย' ขอเว้นวรรค

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยอีกว่า พรรคอนาคตใหม่จะให้ฝ่ายกฎหมายไปยื่นใบลาออกให้กับนางจุมพิตา จันทรขจร ส.ส.เขต 5 นครปฐม ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรในช่วงบ่ายวันนี้ (10 ก.ย.) เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ และในสุดสัปดาห์นี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะไปร่วมประชุมกับสมาชิกพรรคในพื้นที่ จ.นครปฐมเพื่อพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครคนใหม่ และมั่นใจว่ารักษาพื้นที่ไว้ได้

ส่วนการลาออกจะส่งผลต่อการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่นั้น นายปิยบุตร บอกว่า กำลังพิจารณาข้อกฎหมาย แต่เบื้องต้นเชื่อว่าจะไม่กระทบ และยังไม่มีการหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านกับท่าทีของการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ หากจะมีพรรคร่วมฝ่ายค้านส่งผู้สมัครลงเเข่งขันด้วยก็ไม่เป็นปัญหา เป็นสิทธิที่สามารถทำได้

รายงานข่าวแจ้งว่า ในเบื้องต้นทางพรรคอนาคตใหม่จะมีการประชุมกับสมาชิกพรรคในพื้นที่ จ.นครปฐม ในวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย. 2562 นี้ที่ จ.นครปฐม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังคงไม่มีข้อสรุปว่า การพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครใหม่ในเขต 5 จ.นครปฐมนั้น จะต้องมีการทำไพรมารีโหวตจากสมาชิกพรรคในพื้นที่หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ทางพรรคอนาคตใหม่เตรียมจะส่ง นายไพรัฎโชติ จันทรขจร สามีของนางจุมพิตา ลงเป็นผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้

นอกจากนี้ มีกระแสข่าวด้วยว่า นายมนตรี บุญประคอง อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) เขต 5 เตรียมจะลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทย ขณะที่นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคชาติไทยพัฒนา จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในรอบนี้ 

สำหรับการเลือกตั้งที่ผ่านมา นางจุมพิตา ชนะการเลือกตั้งตั้งเขต 5 จ.นครปฐม ด้วยคะแนน 34,164 คะแนน ตามมาด้วย นายสุรชัย อนุดธโต จากพรรคประชาธิปัตย์ 18,970 คะแนน นายระวัง เนตรโพธิ์แก้ว จากพรรคพลังประชารัฐ 18741 คะแนน และนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ จากพรรคชาติไทยพัฒนา 12,279 คะแนน ส่งผลให้ พรรคอนาคตใหม่สามารถคว้าเก้าอี้ส.ส.ในจ.นครปฐม 2 ที่นั่ง จาก 5 ที่นั่ง