ไม่พบผลการค้นหา
อดีต ส.ส.พรรคไทรักธรรม ร้อง กกต. คำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป. อาจเกิดความผิดปกติ ชี้คะแนนรวมน้อยกว่าวันเลือกตั้งวันจริง ย้ำ ตั๊น จิตภัสร์ ไม่ควรได้ ส.ส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ตัวแทนกลุ่ม 11 พรรคการเมือง พร้อมด้วย นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อตรวจสอบผลคะแนนในการคำนวณ ส.ส. บัญชีรายชื่อ รอบสุดท้าย เนื่องจากการประกาศผลคะแนน 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 3,947,726 คะแนน ต่อมาเมื่อมีใบส้ม เชียงใหม่ เขต 8 พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 3,957,620 คะแนน ตามประกาศรับรอง ส.ส. 349 เขต

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 พ.ค. มีการเลือกตั้งซ่อม เชียงใหม่ เขต 8 พรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน 1,738 คะแนน กกต. ประกาศผล 350 เขต พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 3,959,358 คะแนน ถามว่า คะแนนที่พรรคประชาธิปัตย์ได้มานั้นแตกต่างกันถึง 9,894 คะแนน มันมาจากไหน มีคะแนนพิเศษหรือไม่ ถ้าไม่มีคะแนนพิเศษนี้มา นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม สมาชิกกลุ่ม 11 พรรคการเมือง ยังคงเป็น ส.ส. ที่จะทำหน้าที่สามารถโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในสัปดาห์หน้า 

นายพีระวิทย์ เผยว่าแต่เดิมตนเองก็ได้น้อมรับต่อผลที่เกิดขึ้นไปแล้ว แต่มีประชาชนบางส่วนที่ช่วยตรวจสอบและแจ้งผลความผิดปกติของคะแนนและการคำนวณมาให้ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่ามีความผิดปกติ และเป็นไปได้ที่อาจเกิดความผิดพลาด เนื่องจากผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนนน้อยกว่าเดิมจากวันเลือกตั้งจริง แต่เหตุใดเมื่อนำคะแนนเลือกตั้งซ่อมมารวมแล้วกลับได้ผลคะแนนที่มากขึ้น จนทำให้ตนต้องหลุดเก้าอี้ ซึ่งหากผลการตรวจสอบออกมาดูแล้ว น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร จะต้องไม่ได้เป็น ส.ส. เข้าสภา จึงต้องมาขอความเป็นธรรมกับ กกต.ให้มีการตรวจสอบโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง