ไม่พบผลการค้นหา
"แรมโบ้" เปิดยุทธการดับสุริยา ตั้งวอร์รูมนอกสภา พร้อมขุดเรื่องเก่าปะทะฝ่่ายค้านในศึกซักฟอกรัฐบาล ขณะที่ "ฉลอง เรี่ยวแรง" ร่วมแท็กทีมแก้ต่างรัฐประหาร เผย เห็นภาพคนกินไวน์ขวดละหมื่นแล้วเจ็บใจ

ที่พรรคพลังประชารัฐ คณะทำงานสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือ "วอร์รูมนอกสภา" ของพรรค นำโดยนายจำลอง ครุฑขุนทด แกนนำพรรค จังหวัดนครราชสีมา ในฐานะหัวหน้าคณะทำงาน, นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ เลขานุการ, นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษก, นพ.วิชัย ชัยจิตวณิชกุล และนายฉลอง เรี่ยวแรง คณะทำงาน แถลงข่าวการประชุมและการดำเนินนการ ภายใต้ชื่อปฏิบัติการ "ดับสุริยา" เพื่อใช้ปะทะกับ "ยุทธการอรุณรุ่ง" ของคณะกรรมการกิจการพิเศษ ที่นำโดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ของพรรคเพื่อไทย

โดยทั้งหมดกล่าวยืนยันว่า "วอร์รูมนอกสภา" ชุดนี้ไม่ได้ตั้งมาเพื่อเป็นองครักษ์พิทักษ์ผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนรวมถึงนายกรัฐมนตรี มีวุฒิภาวะและมีข้อมูลเพียงพอที่จะชี้แจงเองได้ แต่ตั้งขึ้นเพื่อตอบโต้ในกรณีที่พรรคฝ่ายค้านอภิปรายนอกเกม หรือเล่นนอกกติกา ที่ควรจะรีบรายเฉพาะระยะเวลา 7 เดือนที่รัฐบาลชุดนี้เข้ามาบริหารงานเท่านั้น โดยหากฝ่ายค้านอภิปรายย้อนไปถึงการรัฐประหาร วอร์รูมนอกสภา ก็จะมีข้อมูลตอบโต้ถึงสาเหตุการทำรัฐประหาร โดยเฉพาะกรณีผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยในอดีตและเพื่อทำให้บ้านเมืองสงบสุข ซึ่งประเด็นต่างๆ ที่คาดว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายได้รวบรวมเป็นข้อมูลเบื้องต้นให้ผู้ที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว

นายจำลอง ระบุว่า เป้าหมายของวอร์รูมนอกสภา คือ ให้ประชาชนได้ประโยชน์จากการประชุมสภาผู้แทนราษฎรและให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจมีความสงบเรียบร้อย โดยเชื่อว่าจะมีการอภิปราย ซ้ำๆวนเวียน เป็นแผ่นเสียงตกร่อง โดยเฉพาะเรื่องการรัฐประหารที่พูดกันมาเยอะแล้ว ซึ่งวันนี้อยากให้เห็นอีกด้านหนึ่งหรือสาเหตุที่มาของการรัฐประหาร 

นายสุภรณ์ กล่าวถึง "ยุทธการดับสุริยา" ว่า จะมีข้อมูลและไพ่เด็ดที่เป็นไฮไลท์มากกว่าของฝ่ายค้านมาตอบโต้ โดยจะมีคีย์แมนสำคัญๆ มาคอยแถลงข่าวที่พรรคพลังประชารัฐทุกวัน และมองว่า การเปิดเผยข้อมูลของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกคำสั่งหรือมีนโยบายเอื้อประโยชน์กับเจ้าสัวนั้น เป็นเพียงการหากินหรือ "ตกทรัพย์เจ้าสัว" ของนายยุทธพงษ์ เท่านั้น 

นายสุภรณ์ ยังระบุถึงข้อมูลบางส่วนที่จะใช้ตอบฝ่ายค้าน กรณี พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย ว่า เป็นเหตุทำให้บ้านเมืองเกิดวิกฤต ซึ่งตนได้เคยเตือนผู้นำรัฐบาลสมัยนั้นแล้วว่าจะเป็นการเรียกแขก แต่ตนกลับถูกด่าโดย "เจ๊ ด.(ดอ)​" ที่บอกว่าให้ "แรมโบ้ออกไป" พร้อมยืนยันว่า ทุกอย่างที่ผ่านการอภิปรายทางวอร์รูมนอกสภามีข้อมูลหักล้างได้ทั้งหมด

นายฉลอง ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นองครักษ์พิทักษ์ใคร หากรัฐมนตรีคนไหนทุจริตและฝ่ายค้านมีใบเสร็จก็จัดการได้เลยแต่อยากขุดเรื่องเก่ามาโจมตีรัฐบาล ซึ่งตนมีความเคารพและชอบพอกับ ร.ต.อ.เฉลิม ที่เป็นผู้อาวุโสและเชื่อว่ามีข้อมูล แต่ไม่อยากให้ร.ต.อ.เฉลิม เดินหลงทางเพราะเห็นคนที่รับใช้กันมาสุดท้ายก็เดินเข้าคุกกันหมด ซึ่งหากพูดย้อนอดีต ตนก็ย้อนไปถึงปี 2554 หรือย้อนไปถึงคนเป็น "พี่" ของอดีตนายกรัฐมนตรีช่วงนั้นได้เช่นกัน และยังกล่าวด้วยว่า ตนเห็นภาพทางคลิปวีดีโอแล้วเจ็บใจ ที่บุคคลสำคัญมีความสุขกันมากทั้งพี่ทั้งน้อง จิบไวน์ขวดละเป็นหมื่น ดูแฮปปี้ แต่ลูกน้องติดคุกหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง