ไม่พบผลการค้นหา
'บรรจง ปิสัญธนะกุล' ผู้กำกับดัง จับมือ 'นา ฮงจิน' ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ระดับโลกชาวเกาหลี ร่วมทุนสร้างภาพยนตร์ระทึกขวัญ 'ร่างทรง' ดึงวัฒนธรรมร่วม 2 ประเทศ

การกลับมาสร้างภาพยนตร์แนวระทึกขวัญในรอบ 13 ปี ของผู้กำกับ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกุล หลังสร้างความสะพรึงไปทั่วเอเชีย กับภาพยนตร์ ชัตเตอร์กดติดวิญญาณ และ แฝด นี่เป็นโปรเจกต์ใหญ่ร่วมทุนสร้างเกาหลี โดย จีดีเอช และบริษัท SHOWBOX ค่ายหนังยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลี ที่ผลิตภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาแล้วมากมาย ซึ่งได้ นาฮงจิน โปรดิวเซอร์และผู้กำกับ ที่เคยผลิตงานสุดระทึกดีกรีรางวัลจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ อย่าง The Chaser, The Yellow Sea และ The Wailing มานั่งแท่นโปรดิวเซอร์ควบคุมการผลิต

บรรจง เผยว่า ตอนได้รับโปรเจกต์จาก นาฮงจิน ทำให้ค้นพบว่า เรื่องราวของ ร่างทรง เป็นวัฒนธรรมร่วม 2 ประเทศ ทั้งไทยและเกาหลีมีเหมือนกัน หลังจากนั้นได้ลงพื้นที่ศึกษาหาข้อมูลและเดินทางไปพบร่างทรงกว่า 30 คน ทั่วประเทศเป็นเวลา 1 ปีเต็ม เพื่อมาสร้างสรรค์บท ซึ่งโปรเจกต์ดังกล่าวได้เริ่มถ่ายทำไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่ยังขอปิดเรื่องนักแสดงเอาไว้ก่อน

ทั้งนี้ ในแวดวงผู้กำกับภาพยนตร์ ชื่อเสียงของบรรจง ถือเป็นมือหนึ่งในวงการหนังสยองขวัญภาพยนตร์ จากผลงานที่การันตีรางวัลและรายได้ ทั้ง ชัตเตอร์กดติดวิญญาณ ในปี 2547 และ แฝด ปี 2550  ที่สร้างรายได้และยังได้รับการซื้อลิขสิทธ์จากต่างประเทศไปรีเมก นอกจากนี้เขายังผลิตผลงานสยองขวัญผสมคอมเมดี อย่าง สี่แพร่ง ตอน คนกลาง ปี 2551, ห้าแพร่ง ตอน คนกอง ปี 2552 และพี่มากพระโขนง ปี 2556 ที่ทำรายได้สูงสุด ถึง 1,000 ล้านบาท รวมทั้งยังโกยรายได้ทั่วเอเชียจากการออกฉาย 

'ร่างทรง' จึงเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญที่ไม่ได้ผสมผสานกลิ่นอายคอมเมดี และการกลับมาโชว์ฝีมือในรอบ 13 ปี

ร่างทรง

นอกจากนี้ ในงาน 'GDH Xtraordinary 2021 LINE UP' ยังได้เปิดโปรเจกต์ภาพยนตร์ที่น่าจับตา เพราะมีการดึงดาราละครระดับแม่เหล็กมานำแสดง เรื่องแรก 'อ้าย…คนหล่อลวง' ที่ได้ ณเดชน์ คูกิมิยะ นำแสดง ประกบ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก และ แบงค์ ธิติ กำกับโดย เมษ​ ธราธร

ถัดมากับภาพยนตร์สยองขวัญไซไฟ 'โกสต์แล็บฉีกกฎทดลองผี' มี ต่อ ธนภพ ประชันบทบาทกับ ไอซ์ พาริส และ นางเอกจากช่อง 3 ณิชา ณัฏฐณิชา กำกับโดย กอล์ฟ ปวีณ 

การร่วมมือของค่าย จีดีเอช และ นาดาว บางกอก กับโปรเจกต์ W ที่ได้ 9 นักแสดงหญิงลูกหม้อนาดาวนำแสดง ได้แก่ ฝน ศนันธฉัตร, เบลล์ เขมมิศรา, แพรวา ณิชาภัทร, ฟรัง นรีกุล, ต้าเหนิง กัญญาวีร์, กุ๊กไก่ ภาวดี, แพต ชญานิษฐ์, แพรว นฤภรกมล และ นาน่า ศวรรยา ควบคุมงานสร้างโดย ย้ง ทรงยศ กำกับการแสดงโดย ปิง เกรียงไกร

ปิดท้ายกับการนำละครที่สร้างปรากฏการณ์ทั่วประเทศ มาสร้างเป็นภาพยนตร์ 'บุพเพสันนิวาส 2' ที่ได้คู่ขวัญ โป๊ป ธนวรรธน์ และ เบลล่า ราณี กลับมาเจอกันอีกครั้ง โดยเป็นเรื่องราวภพชาติใหม่ของ พี่หมื่นและแม่การะเกด ในช่วงยุคต้นรัตนโกสินทร์ โดยใช้ทุนสร้างมากถึง 100 ล้านบาท กำกับโดย ปิ๊ง อดิสรณ์