ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' มุ่งคว้าชัยเลือกตั้งซ่อมลำปาง ไม่หวั่น 'เศรษฐกิจไทย' หวงเก้าอี้ บอกหัวหน้าพรรคฯ ก็โดนคดี ประชาชนยังจะเลือกหรือ

วันที่ 15 มิ.ย. 2565 ที่อาคารรัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือร้องเรียนจากตัวแทนผู้ค้ามันสำปะหลัง ขอให้ตรวจสอบความไม่เป็นธรรมขององค์การคลังสินค้า (อคส.) เนื่องจากโครงการจำนำมันสำปะหลัง ส่งผลให้ผู้ประกอบการไม่สามารถรับซื้อมันได้ ต้องผันมาทำอาชีพฝากมันแทน โดยไม่ได้ขาย แต่เมื่อรับฝากจนเวลาผ่านไปเกือบ 10 กว่าปี ตั้งแต่ปี 2555-2556 เมื่อมันจำนวนดังกล่าวเสียหาย กลับกลายเป็นผู้รับฝากต้องรับผิดชอบ และถูกดำเนินคดีความฐานยักยอก เรียกเอาค่าเสียหาย ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้รับเรื่องร้องเรียน พร้อมกำชับให้ข้าราชการทำหน้าที่อย่างสุจริต ไม่เอาเปรียบประชาชน

จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม เขต 4 จ.ลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่าง ว่า ในวันที่ 17 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ ตนจะเดินทางไปช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่เขต 4 จ.ลำปาง 

ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทยที่หวังจะรักษาเก้าอี้ ส.ส.ไว้ให้ได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มองว่า ทุกคนก็ตั้งใจทั้งนั้น ตนก็ตั้งใจที่จะให้คนของตนเข้ามาเป็น ส.ส.ให้ได้ แต่การตัดสินใจอยู่ที่ประชาชน หลักการคือต้องเลือกคนดีเป็นผู้แทน ถ้าสภาไม่มีโจรเข้ามา ไม่มี ส.ส.ที่เรียกรับเงิน สภาก็สงบเรียบร้อยไปแล้ว ไม่วุ่นวายเช่นนี้ 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งที่ จ.ลำปาง ก็มีคู่ชิงตำแหน่งอยู่ 2 พรรค คือพรรคเสรีรวมไทยและพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งที่ผ่านมาผู้สมัครของพรรคเศรษฐกิจไทยก็โกงคะแนนมา หัวหน้าพรรคฯ เองก็เคยต้องคดียาเสพติดที่ประเทศออสเตรเลีย แล้วพี่น้องประชาชนจะเลือกอีกหรือ ขอเน้นย้ำว่า อย่าให้เงิน 300 -500 บาท มาปิดปากประชาชน เป็นข้อที่จะให้ประชาชนตัดสินใจ ถ้าเลือกคนไม่ดี สภาก็เสียหาย