ไม่พบผลการค้นหา
‘เศรษฐา’ ปราศรัย เวทีสกลนคร ยินดี ‘อิ๊งค์’ คลอดลูกชายวันแรงงาน ฝากความคิดถึงคนสกลฯ อีก 7 วันออกหาเสียงแน่ ยันไม่เลิกบัตรคนจน หาก ‘เพื่อไทย’ มาเป็นรัฐบาลคนไทยจะรวยขึ้น วิงวอนกา ‘เพื่อไทย’ 2 ใบ อย่าเชื่อให้เลือก ส.ส.เขตพรรคอื่น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 พ.ค. 2566 ณ ลานพระรูปรัชกาลที่ 5 อ.เมือง จ.สกลนคร พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ อภิชาต ตีรสวัสดิชัย ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย เขต เบอร์ 5 นิยม เวชกามา ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย เขต 2 เบอร์ 1 สกุณา สาระนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย เขต 6 เบอร์ 6 โดยมี เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย อดิศร เพียงเกษ กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย

ทั้งนี้ เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ปราศรัยตอนต้นว่า ขออนุญาตวันนี้ตนเองเสียงไม่ค่อยดี เพราะเป็นไข้หวัด ดีใจที่มาถึงไม่สบายยังไงก็ต้องมา เป็นความปลื้มปิติยินดีที่มาเยือนสกลนคร ทั้งนี้ เมื่อเช้านี้เป็นอีกวันแสดงความยินดี เมื่อเวลา 07.00 น. ครอบครัวชินวัตร โดย ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้หลานคนที่7 เป็นหลานชาย พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ ชื่อเล่นชื่อ “ธาษิณ” จาก แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ คุณแม่ก็แข็งแรง จึงฝากความคิดถึงมายังพี่น้องสกลนครทุกคนด้วย

เศรษฐา ระบุว่า แพทองธารมีความห่วงใยอยากมาพบปะพี่น้อง แต่ต้องไปคลอดลูก โดยอีก7-8 วันจะเดินสายออกหาเสียงช่วยพรรคเพื่อไทยได้แล้ว อย่างไรก็ตาม พี่น้อง8ปีที่ผ่านมา ราคาพืชผลตกต่ำ ราคาปุ๋ยแย่มาก ค่าแรงขั้นต่ำช่วง 11 ปี ขึ่นแค่55 บาท เฉลี่ยปีละไม่ถึง1% วันนี้แรงงานต้องมาช่วยภาคส่วนแรงงาน ถ้าพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาลจะปรับ300 กว่าบาทเป็น 400 บาท ภายใน 4 ปีจะปรับเป็น 600 บาท จบปริญญาตรี ที่มีเงินเดือน15,000บาท จะถูกปรับเป็น 25,000 บาท และภายใน4 ปี พืชผล ทางการเกษตร ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเกษตรกรจะมีรายได้เพิ่ม3 ตัวใน4 ปี ส่วนที่ดินที่ทำกินพรรคเพื่อไทย จะนำที่ดินมาให้พี่น้อง 50 ล้านไร่เพื่อนำส่งต่อให้ลูกหลาน

พรรคเพื่อไทยคำนึงความยากจนที่ถูกรัฐบาลกดขี่มานาน ถ้ารายได้ต่อครอบครัวไม่ถึง20,000 บาทต่อเดือน เราจะเติมให้ทันที 20,000 บาท ทั้งนี้ ใน8 ปีที่ผ่านมาปัญหาผู้นำไร้หัวใจ ได้หยอดน้ำข้าวต้มไม่เพียงพอ เรามีกระเป๋าเงินดิจิทัลให้กับผู้มีอายุ16 ปีใช้จ่ายใน 6 เดือน ตามรัศมี 4 กิโลเมตรของบัตรประชาชน พอออกนโยบายนี้มามีคนบอกผิดกฎหมาย อย่าไปเชื่อพรรคเพื่อไทยทำได้คิดใหญ่ทำเป็น ส่วนบัตรคนจนมีอยู่ และบัตรคนจนจะหมดไปเมื่อพี่น้องมีรายได้ ยืนยันไม่ได้ยกเลิกบัตรคนจน แต่ทั้งนี้ ถ้าเลือกพรรคเพื่อไทย ความร่ำรวยจะเกิดขึ้นยากจนจะหมดลงบัตรคนจนไม่มีค่าอีกต่อไป ดังนั้นให้เอาบัตรคนจนแปะไว้ข้างฝาเพื่อบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำให้คนจน

เศรษฐา พรรคเพื่อไทยมีนโยบาย จะจัดสรรพื้นที่ชลประทาน15 ล้านไร่ มีการขุดคูคลองป้องกันน้ำท่วมให้น้ำไหลได้ไม่ต้องทนทุกข์ทรมาน ยาเสพติพสกลนครเยอะมาก ลูกหลายเราถูกมอมเมา จะทำผู้เสพให้เป็นผู้ป่วย ส่วนผู้ค้ายาเสพติดต้องจัดการอย่างเด็ดขาด รัฐบาลก่อนไม่เหนสำคัญ รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะจัดการทันที

“การเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้ อย่าให้ใครมาบอก ส.ส.เขต เลือกพรรคไหน แต่ ส.ส.พรรคเลือกพรรคเพื่อไทย ถ้าไม่เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เขาจะเอาสองลุงกลับมายยึดอำนาจอีก เขามี 250 ส.ว. พรรคคู่แข่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน เขาอยากอยู่ต่อ ถ้าเลือกส.ส.เขตเขา จะเอาลุงกลับมาอีก ผมมาวิงวอนวันนี้ให้เลือกพรรคเพื่อไทย สองเบอร์ ทั้งคนและพรรคให้นายกฯมาจากพรรคเพื่อไทย” เศรษฐา ระบุ

เพื่อไทยปราศรัยสกลนครเพื่อไทยปราศรัยสกลนครเพื่อไทยปราศรัยสกลนครเพื่อไทยปราศรัยสกลนครเพื่อไทยปราศรัยสกลนครเพื่อไทยปราศรัยสกลนคร