ไม่พบผลการค้นหา
'จเด็ศ' เร่งวางแนวป้องกันน้ำเขตเศรษฐกิจพิษณุโลก แนะดึงเอกชนร่วมแก้ปัญหาขยะในพื้นที่เหตุสร้างปัญหาให้คนพื้นที่มายาวนาน

นายจเด็ศ จันทรา ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนถึงปริมาณปัญหาขยะที่เพิ่มขึ้นและส่งกลิ่นเหม็น ส่งผลกระทบประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องมาจากไม่มีที่ทิ้งขยะ ประกอบการองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นบางแห่งประกาศไม่จัดเก็บขยะแล้วเพราะไม่ทราบว่าจะนำขยะที่จัดเก็บมาไปทิ้งที่จุดใด ปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาสำคัญระดับประเทศ ที่หลายพื้นที่มีปัญหาเช่นเดียวกัน 

นายจเด็ศ กล่าวต่อว่า ถึงเวลาแล้วที่ทุกฝ่ายจะต้องมาหาทางออกร่วมกัน เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ พร้อมศึกษาแนวทางในการดึงเอกชนเข้ามาร่วมกันบริหารการจัดเก็บขยะอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์กับคนในพื้นที่ โดยการใช้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมในการนำขยะไปเผาเพื่อให้เกิดพลังงานไฟฟ้า ในขณะที่การเผาก็ไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ จะช่วยให้พื้นที่มีรายได้จากการขายไฟฟ้านำเงินที่ไดจากการขายไฟฟ้ามาพัฒนาพื้นที่ได้อีกด้วย  

“ในส่วนของการป้องกันปัญหาน้ำท่วมนั้น ในขณะนี้ได้มีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมวางแนวทางเพื่อรองรับมวลน้ำมหาศาลที่จะไหลบ่าลงมา ที่ผ่านมาเร่งดำเนินการขุดลอกคูคลองเพื่อเพิ่มช่องทางการไหลของน้ำ และการวางแนวป้องกันน้ำในพื้นที่เศรษฐกิจของพิษณุโลก แม้อาจจะไม่สามารถป้องกันได้ทั้งหมดแต่ปริมาณน้ำที่จะไหลลงมาก็ไม่ส่งผลกระทบกับพื้นที่เศรษฐกิจของพิษณุโลกอย่างแน่นอน” นายจเด็ศ กล่าว