ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ยืนยันไม่ลงสมัครฯ ผู้ว่า กทม. ทุ่มเวลาสร้างพรรค ช่วยตัวแทนพรรคหาเสียงลงสมัครนายกฯ อบจ. 15 จังหวัด ชี้ 'ประยุทธ์' ตัดสินใจใดๆ ไม่เคยมีประชาชนอยู่ในสมการ แนะแก้ปัญหาไม่ได้ ต้องลาออก

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยถึงกระแสการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ว่า พรรคไม่ได้ส่งตนลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เพราะขณะนี้ตนมีงานการสร้างพรรค ส่วนงานผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งเป็นงานฟูลไทม์ ถ้าตนไปลงสมัครฯ ก็จะทำให้งานสร้างพรรค งานช่วยผู้สมัคร นายกฯ อบจ. อาจทำไม่ได้ดี

เพราะขณะนี้ พรรคอนาคตใหม่มีเป้าหมายสร้างการเข้มแข็งของการเมืองท้องถิ่น โดยจะส่งคนของพรรคลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) 15 แห่ง ซึ่งในฐานะหัวหน้าพรรค ตนต้องการทุ่มเวลาให้กับการช่วยผู้สมัคร นายกฯ อบจ. จากพรรคอนาคตใหม่ให้ลุล่วงตามเป้าหมาย

พร้อมกับยืนยันว่า ขณะนี้พรรคอนาคตใหม่มีรายชื่อบุคคล 2-3 คนที่พร้อมจะส่งลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.แล้ว ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคอยู่แล้ว และเชื่อว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ มีศักยภาพสูง ส่วนความชัดเจนว่าจะเป็นใคร ขอให้รออีกสักพัก

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ตนไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เพราะยังมีเรื่องคดีหุ้นสื่อในศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ปัจจัยที่ทำให้ไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.

"พรรคมีชื่อคนแล้ว เราเชื่อว่า เรามีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ มีศักยภาพสูงอยู่ 2-3 คนตอนนี้ ซึ่งเป็นสมาชิิกพรรคอยู่แล้ว และพร้อมส่งลงสมัครฯ แต่ตอนนี้เรายังไม่ประกาศชื่อ เพราะเราโฟกัสการลงสนามนายกฯ อบจ. อยู่ ก็เลยอยากทำให้เสร็จเป็นลำดับไป ถ้ามั่ว 2-3 เรื่อง เดี๋ยวไม่ดีสักกะเรื่อง" นายธนาธร กล่าว

ติง 'ประยุทธ์' ควรลาออก เป็นผู้นำที่ไม่เคยมีประชาชนอยู่ในสมการตัดสินใจ

นายธนาธร ยังให้ความเห็นต่อกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเข้าสภาฯ เพื่อตอบการอภิปรายทั่วไปในวันที่ 18 ก.ย.กรณีนำ ครม.ถวายสัตย์ฯไม่ครบ ว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์เห็นแก่ประเทศชาติบ้าง เวลานี้จะเป็นเวลาที่ดีที่สุดแล้วที่ท่านจะลงจากอำนาจ เพราะท่านยึดอำนาจมากว่า 5 ปีแล้ว ประเทศเสียหายมหาศาล ประชาชนแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เห็นแล้วว่า ตัวพล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถแก้ปัญหาประเทศชาติได้เลย ทั้งเรื่องการนำคนในชาติกลับมาปรองดอง ไม่สามารถคืนประชาธิปไตยที่แท้จริงคืนให้กับประเทศ ไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ดีกว่านี้ได้ ไม่สามารถทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้นมาได้ การแก้ปัญหาต่างๆ ก็แสดงให้เห็นชัดว่า ท่านแก้ปัญหาอะไรไม่ได้

"ที่สำคัญ ท่านทำให้ประชาชนเชื่อมั่นไม่ได้เลยว่า รัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ เต็มไปด้วยผู้ที่มีศักยภาพ มีจริยธรรม หรือไม่มีความขัดแย้งทางผลประโยชน์ รัฐมนตรีที่พล.อ.ประยุทธ์แต่งตั้งมาวันนี้ ก็เห็นชัดแล้วว่ามีข้อครหามากเพียงใด"

ดังนั้น การใช้กระบวนการในรัฐสภาจึงเป็นวิถีทางที่ดีที่สุด เพื่อที่พล.อ.ประยุทธ์จะคิดถึงประชาชนบ้าง เพราะหลายสิ่งที่ผ่านมา สะท้อนมาตลอดว่า ไม่มีประชาชนอยู่สมการการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งตอนนี้หมดเวลาแล้ว และการลาออกของพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นสิ่งที่ทำให้กับประเทศชาติได้ดีที่สุด

"การให้สัมภาษณ์ของท่านเรื่องน้ำท่วม การแต่งตั้งคนอย่างคุณธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ขึ้นมา เห็นได้ชัดว่า ไม่มีประชาชนในสมการการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ เพราะถ้ามีประชาชนอยู่ในสมการการตัดสินใจจะไม่ทำอย่างนี้ แต่ที่ตัดสินใจอย่างนี้เพราะไม่แคร์ประชาชน ท่านพูดว่า ประชาชนน้ำท่วม ก็ไปเลี้ยงปลา นี่เพราะคุณไม่แคร์ประชาชนอย่างจริงจัง คุณตั้งคุณธรรมนัส เพราะคุณไม่แคร์ประชาชน ถวายสัตย์ฯ แบบนั้นเพราะไม่แคร์ และไม่มีประชาชนอยู่ในสมการการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ธนาธร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :