ไม่พบผลการค้นหา
กกต.เจอวิจารณ์หนัก หลังคนตายไปแล้วกว่า 20 ปี ปรากฎรายชื่อมีสิทธิเลือกตั้ง - ชาวเน็ตเกือบ 5 แสนรณรงค์ถอดถอนออกจากตำเเหน่ง

คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กำลังถูกสังคมออนไลน์วิจารณ์และตั้งคำถามถึงการทำหน้าที่อย่างหนัก โดยล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sonan Phasomsup เปิดเผยเรื่องราวความผิดพลาดของ กกต. เมื่อพบชื่อญาติผู้ใหญ่ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วในรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 

เธอเปิดเผยว่า 'อาม่า' เสียชีวิตไปแล้วเป็นเวลากว่า 20 ปี แต่กลับมีชื่อปรากฎในรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งทำให้เกิดความเคลือบแคลงในความโปร่งใสของ กกต. โดยข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า

"อาม่ากูตายไป 20 กว่าปีละ แต่มีรายชื่อมีสิทธิ ออกเสียงเลือกตั้ง ละอย่ามาอ้างว่าไม่ได้แจ้งรายชื่อตอนตาย อากูเป็นทนาย อากูแจ้งไปแล้ว ตรงกันข้ามกับอีกครอบครัวนึงอยู่หมู่เดียวกันแต่ไม่มีรายชื่อ งงใจ กกต. หรือเค้าจะให้กูไปขุดอาม่าออกมาเหรอวะ หรือยังไง ?? ตอนแจกบัตรเลือกตั้งก็ไม่ตรวจบัตรประชาชน งี้ใครก็กาแทนอาม่ากูได้ป่ะวะ 

#ประชาชนเป็นคนไม่ใช่ควาย ใครว่าแน่มาตรวจสอบหน่อย อย่าว่าแต่ชื่ออาม่าเลย ถ้ากูไม่ไปเลือกตั้งหรือไปช้าแม่งอาจมีคนสวมรอยกาบัตรแทนกูไปแล้วก็ได้ บัดซบของบัดซบอีก 18 ที #อาม่าไม่ถูกใจสิ่งนี้" หญิงสาวระบุ 

นางสาวปรียารัตน์ ผสมทรัพย์ เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวให้สัมภาษณ์กับ 'วอยซ์ออนไลน์' ว่า อาม่าเสียชีวิตไปนานแล้ว สอบถามจากครอบครัวยืนยันว่ามีการแจ้งเสียชีวิตและมีใบมรณบัตร

"สอบถามเจ้าหน้าที่ว่ามีชื่อผู้ตายปรากฎได้อย่างไร เขากลับตอบมาว่า ตายจริงหรือเปล่า"

นางสาวปรียารัตน์ กล่าวต่อว่า ความบกพร่องและหละหลวมในขั้นตอนการเลือกตั้ง กระทบต่อความเชื่อมั่นที่มีต่อ กกต.

"เจ้าหน้าที่ผู้เเจกบัตรเลือกตั้งให้เรา ไม่ได้เช็กหรือขอดูบัตรประชาชนเลย เพียงแค่ดูลำดับที่และชื่อตามที่เราบอก ก่อนให้เราเซ็นชื่อแลกรับบัตร ซึ่งแบบนี้เท่ากับเปิดโอกาสให้มีคนมาสวมรอยแทนเราได้" หญิงสาวกล่าว

ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์มีการเปิดแคมเปญ ร่วมกันลงชื่อถอดถอน กกต.ผ่านเว็บไซต์ change.org ซึ่งเมื่อเวลา 14.30 น. มีคนลงชื่อเกือบ 5 แสนคนแล้ว 

54524350_10211874920062457_6487182435682353152_n.jpgdvavadv.jpg
  • ภาพได้รับการอนุญาตให้เผยเเพร่จากเจ้าของโพสต์