ไม่พบผลการค้นหา
มัสก์ชี้ ยังมีพื้นที่มากมายให้เทสลากับอินโดนีเซียร่วมมือกัน เพราะเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูงมาก

การพบกันเกิดขึ้นในวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ ฐานยิงจรวดและโรงงานผลิตจรวดของ SpaceX ในมลรัฐเท็กซัส ซึ่ง CNA รายงานอ้างอิงคำแถลงของรัฐบาลอินโดนีเซียที่เผยว่าโจโกวีได้ออกปากเชิญมัสก์ให้เดินทางไปเยือนอินโดนีเซีย

ซึ่งมัสก์ก็ตอบเป็นนัยว่า "เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นเดือน พ.ย.นี้" ซึ่งเป็นช่วงที่อินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอด G20 ที่บาหลี พร้อมชี้ด้วยว่า "ผมเชื่อว่ามีพื้นที่อีกมากสำหรับการร่วมมือกันในหลายสิ่ง เพราะอินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูงมาก"

เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้า ทีมคณะรัฐบาลอินโดนีเซียได้เดินทางมาพบกับมัสก์ เพื่อพูดคุยกันในเรื่องความเป็นไปได้ในการลงทุนเกี่ยวกับแบตเตอร์รีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและอุตสาหกรรมแร่นิกเกิลในอินโดนีเซีย ขณะที่ตัวแทนจากเทสลาก็ได้เดินทางไปเจรจาเรื่องนี้ในอินโดนีเซียเช่นเดียวกันในสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ปัจจุบัน อินโดนีเซียคือที่ตั้งของเหมืองแร่นิกเกิลที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยตั้งอยู่ที่ลูวู เมืองทางตอนใต้ของสุลาเวสี โดยในปี 2563 สามารถผลิตแร่นิกเกิลได้มากกว่า 71,600 ตัน และจะสามารถผลิตต่อไปได้อีกราว 23 ปี

ในเดือน เม.ย. บริษัทผู้ผลิตแบตเตอร์รีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอันดับ 2 ของโลกอย่าง LG Energy Solution ได้ตัดสินใจลงทุนเพิ่มในอินโดนีเซียเป็นเงินมากกว่า 9,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 312,000 ล้านบาท โดยที่คู่แข่งจากจีนอย่างบริษัท Contemporary Amperex Technology ผู้เป็นซัพพลายเออร์ของ Tesla ก็ตัดสินใจลงทุนในจำนวนเงินเท่ากัน เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา