ไม่พบผลการค้นหา
เปิดแล้วเทศกาล Village Tourism Festival ที่อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ ชูเอกลักษณ์ท่องเที่ยววิถีไทย กลางกรุง กระจายรายได้ไปสู่ชุมชน โดยเปิด

วันที่ 19 มิ.ย. 2565 ยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ททท. และ รศ. ดร. จิตติศักดิ์ ธรรมาภรณ์พิลาส ผู้ช่วยอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกันเป็นประธานในการเปิดงาน เทศกาล Village Tourism Festival ระหว่างวันที่ 18-19 มิ.ย. นี้ ที่ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศและกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

ยุพา กล่าวว่า เทศกาล Village Tourism Festival เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเปิดมุมมองใหม่ต่อการท่องเที่ยววิถีไทยและวิถีท้องถิ่น ให้คนไทยได้สัมผัสและเรียนรู้ภูมิปัญญาจากชุมชนที่มีเอกลักษณ์ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวหลากหลาย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างน่าประทับใจ สอดรับกับวัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ตามแผนวิสาหกิจ ททท. ที่มุ่งสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมายและสร้างประสบการณ์ที่ดีในการทางการท่องเที่ยว (Customized Experience) อันนำไปสู่การกระจายรายได้สู่ชุมชนและการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนตามแนวคิด BCG Model อีกทั้งต่อ ยอดความสำเร็จของรางวัล Thailand Tourism Awards โดยนำเสนอกิจกรรมและผลิตภัณฑ์ชุมชนท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัล สาขาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาด สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้นำเสนอในแนวคิด "เปิดประสบการณ์เที่ยวชุมชนสุดชิลล์สไตล์ COZY VILLAGE" ชูเอกลักษณ์การท่องเที่ยววิถีไทยเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจในการท่องเที่ยววิถีชุมชน โดยบูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ความปลอดภัยและสุขอนามัยแก่นักท่องเที่ยว ภายใต้มาตรฐานด้านความปลอดภัยสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration  

“การจัดงานในวันนี้ถือว่าประสบผลสำเร็จ เพราะจัดกิจกรรมในพื้นที่พื้นที่ของจุฬาฯ ซึ่ง สามารถที่จะดึงนักท่องเที่ยวกลุ่ม GEN Y GEN Z และกลุ่มคนทำงาน ได้ ซึ่งทุกคนให้ความสนใจ อีกทั้งในงานได้นำของดี 5 ชุมชน 5ภูมิภาคมาแสดงโดยได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards มาแล้ว และการที่เปิดตัวและคึกคัก ก็จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนที่ดี ภายหลังจากที่ประเทศไทยซบเซาจากสถานการณ์โควิด-19 มานาน” ยุพา กล่าว 

39CDF270-4713-4AB5-9CBD-BBA1704A9BE7.jpegททท -8598-43DE-B21E-47940341A5F5.jpeg

สำหรับ เทศกาล Village Tourism Festival จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 18-19 มิ.ย. 2565 เวลา 12.00 - 21.00 น.ที่ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร โดยรวบรวมชุมชนท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards สาขาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนมาให้ผู้ที่สนใจได้สัมผัสประสบการณ์ไปพร้อมกับเรียนรู้การทำกิจกรรม DIY ร่วมกับชุมซนท่องเที่ยว พร้อมเช็คอินถ่ายรูปกับจุดถ่ายภาพจากชุมชน 5 ภูมิภาค ลิ้มรสชิมอาหารที่รังสรรค์จากเซฟชุมชนและกองทัพอาหารถิ่นจาก 5 ภูมิภาคที่พร้อมเสิร์ฟ ความอร่อยให้คุณถึงที่ก่อนชอปปิ้งสินค้าพรีเมียมคราฟท์ พบกับการจำหน่ายแพคเกจท่องเที่ยวชุมชนและลุ้นรับของที่ระลึกสุดพิเศษ กับกิจกรรม "Check in ท่องเที่ยวชุมชน" พร้อมกิจกรรมพิเศษสินค้าชุมชนคุณภาพ Thailand Tourism Awards ชมการแสดงทางวัฒนธรรมและผ่อนคลายกับบทเพลงจากศิลปินชื่อดัง

2 วันของการจัดงาน (เวลา 17.00 - 21.00 น.) โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม (ครบโดส) หรือ แสดงเอกสารรับรองผลการตรวจ ATK เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีมาตรการการคัดกรองอุณหภูมิ การกำหนดพื้นที่รับประทานอาหาร (พื้นที่เปีดหน้ากาก) รวมถึงผู้ร่วมงานด้องปฏิบัติตาม

มาตรการป้องกันโรค DMHTT เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวให้กับผู้เข้าร่วมงานตามแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandfestival.org หรือ โทร. 1672 Travel Buddy

ททท -641C-4849-B0D6-208BAF31A677.jpeg3A5222F5-8894-469B-8247-4255B073C2AE.jpeg