ไม่พบผลการค้นหา
บ๊วย เชษฐวุฒิ พร้อมทีมรายการช่องส่องผี แถลงเคลียร์ดราม่า เงินบริจาค ไร้ 'เรนนี่' อ้างเดินทางไปทำบุญ ที่ จ.เชียงใหม่ ยืนยันความบริสุทธิ์เรื่องเงิน หอบหลักฐานโชว์ ฟาก แหม่มโพธิ์ดำ สวนไม่ตรงประเด็น

หลังจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ แหม่มโพธิ์ดำ เปิดโปงความไม่ชอบมาพากลของ รายการ ช่องส่องผี ที่มี 3 พิธีกรดำเนินรายการคือ บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, เรนนี่ สุระประภา คำขจร และ เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทวีโชติ นักวิชาการเดินเรือ นักกฎหมาย โดยตั้งคำถามว่า รายการช่องส่องผีชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ แอบอ้างพระมหากษัตริย์หลายพระองค์ หลอกลวงประชาชนบูชาเหรียญปีศาจ ระดมทุนบริจาคไม่เปิดเผยรายการเดินบัญชี (Statement) บุกรุกโบราณสถานสร้างความเดือดร้อนให้วัด

ล่าสุดวันที่ 3 ก.ค. บ๊วย เชษฐวุฒิ และ เจมส์ ศราวุฒิ 2 พิธีกรจากรายการร่วมแถลงข่าว ขาดแต่ อ.เรนนี่ สุระประภา ที่อ้างว่าเดินทางไปทำบุญที่ จ.เชียงใหม่

บ๊วย เชษฐวุฒิ เผยว่า ที่ต้องแถลงด่วน แทนที่จะเป็นตามกำหนดเดิม วันที่ 6 ก.ค.ที่จะชวนไปทำบุญ ถวายเทียนที่วัดและจะชี้แจงในวันนั้น เพราะจากกระแสข่าวต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้ทางวัดได้โทรมาขอยกเลิกการทำบุญ จนตนเองตกเป็นจำเลยของสังคม

"ผมได้รับผลกระทบครับ วันนี้ผมถ่ายละครอยู่ปทุมธานี ถ่ายละครเสร็จตอนเที่ยงผมกลับไปปลูกต้นไม้ ผมก็ได้คุยกับท่านเจ้าคุณที่ผมจะไปถวายเทียนพรรษาในวันจันทร์ ท่านก็โทรมาถามด้วยความไม่สบายใจว่าไม่มีแถลงข่าวที่วัดได้ไหม และเทียนพรรษาไม่ถวายที่วัดได้ไหม ทั้งที่ผมซื้อเทียนมาแล้ว

ผมงงว่าเราผิดอะไร ทำไมถึงถวายวัดไม่ได้ ส่วนเรื่องใบอนุโมทนาบัตรว่าทำไมต้องเป็นชื่อเรา เราก็คุยกับผู้เชี่ยวชาญภาษีแล้ว เขาบอกว่าการเป็นชื่อเราเป็นเรื่องปกติของดารานักแสดง ที่ตรวจสอบได้แน่นอน แต่ผมกลับถูกทำลายศรัทธาในตัวผม และที่ผมมาวันนี้เพราะไม่มีที่ยืน ถวายเทียนพรรษาไม่ได้ ทำบุญไม่ได้เพราะวัดไม่รับ ผมตัวซวยหรือครับ ผมเป็นจำเลยสังคมเหรอครับ พระท่านก็พูดอีกว่าเงิน 1 ล้านกว่าบาท อาตมาขอคืนได้ไหม คือใจผมตกอยู่ตาตุ่มเลย ซึ่งถ้าวัดไม่รับผมจะโอนคืนทุกบัญชีทุกคน ส่วนใบอนุโมทนาบัตรที่วัดไม่สบายใจ ผมจะเปลี่ยนชื่อใหม่ และจะเขียนกำกับว่าจะไม่นำมาลดหย่อนภาษีเช่นกัน"

บ๊วย ช่องส่องผี

ส่วนที่เปิดบัญชีเป็นชื่อตัวเองนั้น เนื่องจากหากเปิดหลายบัญชี เกรงว่า “กรมสรรพากร” จะเรียกตรวจสอบ

บ๊วย เชษฐวุฒิ ยืนยันว่า สามารถตรวจสอบทุกอย่างได้ ยอดทำบุญกว่า 13 ล้านบาท ใช้ไปแล้วกว่า 8 ล้านบาท คงเหลือกว่า 5 ล้านบาท แยกชัดเจน ยืนยันว่าไม่ได้นำเงินมาใช้ประโยชน์ตัวเองแน่นอน แต่สิ่งที่คาใจคือ ทีมงานทำบุญไม่ได้ ประเทศนี้มีไหมใครที่ผิดแล้วทำบุญไม่ได้

"ในฐานะพุทธศาสนิกชน ผมว่าผมเป็นคนแรก ผมท้อใจ ว่าผิดขนาดไหนหรือถึงทำบุญไม่ได้ เราโดนถามคือหนักมาก เอาให้ตายเลยหรือ"

ในขณะประเด็น “กล้องส่องผี” เจมส์ หนึ่งในพิธีกรร่วม ยืนยันว่าสิ่งที่ตนพบแตกต่างจากที่ผู้เชี่ยวชาญกล่าว เนื่องจากมีหลายครั้งที่ในกล้องปรากฏสัญญาณตรงกับจุดที่ 'เรนนี่' บอกโดยที่ไม่ได้คุยกันก่อน ประเด็นสำคัญคือมีภาพถ่ายติดวิญญาณ อย่างที่ทุกคนเคยเห็น ตนไม่ได้งมงาย แค่อยากนำเสนอเรื่องบาปบุญคุณโทษ

บ๊วย ช่องส่องผี

ในเรื่องของเหรียญที่หลายคนจับผิดว่าราคาสูง บ๊วย แจงว่าการผลิตเหรียญปีศาจกอร์กอน ให้บูชาในราคา 299 บาท แต่มีคนซื้อไปแล้วปั่นราคากันเอง มิใช่มาจากทางรายการเป็นคนตั้งราคาที่สูงเอง ซึ่งทางเจมส์เองก็บอกว่าอย่าไปซื้อ

นอกจากนี้ ประเด็นการเข้าไปใช้สถานที่ทางโบราณสถานจะมีการขออนุญาตทุกครั้ง แต่การเข้าไปใน “วัดกุฎีดาว” นั้นยอมรับว่าเป็นความผิดที่เข้าไปโดยไม่ได้ขออนุญาต เพราะไม่รู้จะขออนุญาตใคร แต่ก็งงว่าทำไมคนอื่นเข้าไปถ่ายได้ แล้วทำไมถึงไม่เป็นประเด็น ดังนั้นไม่อยากให้มาสาดโคลนใส่กัน

ด้านการกล่าวอ้างถึงพระมหากษัตริย์ในอดีตนั้น ขอไม่ตอบ แต่ยอมรับว่าเสียใจที่ถูกมองว่าบิดเบือนประวัติศาสตร์ เพราะถ้าตอบไปตามที่หลายคนคอมเมนต์มา จะทำให้เกิดความแตกแยกได้ ยืนยันว่ารายการอยากทำดีตามแฮชแท็ก #ทำดีให้ผีอาย และอยากให้ดูสิ่งที่รายการนำเสนอทั้งหมด

ด้าน 'ตัวแทน เรนนี่' อธิบายว่า เรนนี่เห็นด้วย “บารมีประสิทธิ” ในลักษณะเป็นลำแสง แต่ไม่สามารถบอกใครให้เชื่อหรือทราบได้ ซึ่งถ้าไม่ได้เห็นตามที่เรนนี่เห็น ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรที่จะไปอธิบายให้ฟัง และประเด็นเรื่องการแอบอ้างนั้น เป็นการกล่าวถึงด้วยความเคารพ

บ๊วย ช่องส่องผี

ทั้งนี้ เรื่องการดำเนินคดีกับเฟซบุ๊กแฟนเพจที่กล่าวหา ทางรายการระบุว่า จะดำเนินคดีกับคนที่มาละเมิดเท่านั้น โดยกำลังรวบรวมหลักฐาน ยืนยันว่าไม่ได้กลั่นแกล้งใคร

เจมส์ ระบุว่า จะยังคงทำรายการตามแนวทางที่วางไว้เหมือนเดิม แต่จะมีความรับผิดชอบและกลั่นกรองมากขึ้น เพราะรายการสด ไม่มีสคริปต์ และอาจจะต้องงดบางส่วนที่ล่อแหลม ทำคนคิดไปไกลหรือทำให้สังคมแตกแยก

บ๊วย ช่องส่องผี

หลังจากเเถลงข่าว แหม่มโพธิ์ดำ ระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า พิธีกรรายการช่องส่องผี แถลงไม่ตรงประเด็นและยังมีคำถามค้างคาใจ ดังนี้

1. ใครเขาทอดกฐินแล้วเอาเงินไว้กับตัววะ 7 เดือน ปกติทอดจบ ก็รีบเอาเงินเข้าวัดไปเลย ให้วัดบริหาร เพื่อตัดคำครหา ว่าจะได้ค่าคอมมิชชั่นจากการจัดจ้างการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้าง อย่าอ้างว่าเพราะกองกฐินเป็นชื่อมึง คนถึงทำ เพราะลูกศิษย์ลูกหา แฟนรายการเค้าศรัทธาในวัด เขาถึงบริจาค สะพานบุญนี่ ไม่ต้องชื่อมึงก็ได้ แค่มึงโพสต์คนก็เชื่อแล้ว กองกฐินอื่นที่รายการจัด ชื่อวัดกูก็เห็นได้เป็นล้าน พอจับโป๊ะได้ โอนทีเดียวนี่สิบกว่าล้าน อ้างว่าทำเพราะตัวเองโง่กลัวสรรพากร แบบนี้ก็ได้เหรอ

2. ขายเหรียญเพื่อหาทุนทำรายการไม่มีคนว่าบ๊วย รายการต้องกินต้องใช้ มีทุนในการจัดทำ แต่เหรียญปีศาจกรีก ใส่สรรพคุณอุตริ โฆษณาเกินจริง มีพลังเมตตามหานิยม มันFake แถมเอาอสูรกายโหดร้ายนี่ไปสลักหลังหลวงปู่ทวด กูว่ามึงลบหลู่ พุทธแท้ที่ไหนเขาทำกัน ถ้ามึงขายเหรียญหาทุนทำรายการ นี่ก็เชื่อว่าFCจะสนับสนุน เพราะเค้าชื่นชมในพวกมึง แต่การอ้างความเชื่อเพื่อหาผลประโยชน์เข้าตัวเอง อย่าแปลกใจที่ประชาชนเค้าจะแจกกล้วย

3. #เรนนี่ไปไหน ที่ออกรายการฉอดโคตรเก่ง มันคือส่วนสำคัญที่คนติดตามรายการไม่ใช่มึง ทำไมไม่เคยให้เจ้าตัวมาออกรายการสด กลัวโป๊ะแตกหรา เพราะพูดสด ไม่แม่นเหมือนพูดกะหมาถูกไหม

4. กูเข้าไปดูQR Code แล้ว เจอ Statement ไม่กี่แผ่น มันไม่สามารถสรุปได้เลย บัญชีมึงโปร่งใส

5. ยอดพระเจ้าตากสิ้นสุดไปตั้งแต่เดือนธคปีก่อน ทำไมไม่ปิดบัญชีโอนให้วัด กลับเปิดลากยาวมาถึงตอนนี้ และอ้างว่ายอดหลังวันนั้น ถือเป็นการบริจาคเข้ากองทุนรวม ได้เหรอวะ5555

6. ถ้ากูไม่เบรคหน้าหงายไปหลายวันก่อน มึงจะโอนยอดมารวมกันไหม แล้วเงินที่ชาวบ้านชาวช่องเอาให้มึงเป็นเงินสด วันนึงหลายหมื่น อยู่บัญชีไหน สรุปตั้งแต่เปิดกองบุญมามีกี่บัญชี คือเยอะจนงง มั่วไปหมด

7. ขอชมเจมส์ ที่สัญญาจะปรับปรุง และกลั่นกรองข้อมูล ให้มีความรับผิดชอบกับสังคมมากกว่านี้ เพราะรายการแฟนคลับเยอะ ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ ก็ต้องระมัดระวังในการนำเสนอ ส่วนบ๊วย กูให้ลบสิบไม่หัก มีแต่ใส่อารมณ์อ้างความเป็นคนดีพร่ำเพรื่อ ไม่ตอบคำถามที่สังคมสงสัยสักนิด เสียเวลาฟังฉิบหาย

แหม่มโพธิ์ดำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :