ไม่พบผลการค้นหา
ประธาน กกต. พร้อมจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น แต่ยังไม่สามารถกำหนดเวลาได้ ต้องรอร่างระเบียบการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จ รวมทั้งความพร้อมของรัฐบาลด้วย ส่วนกรณี ส.ส. นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ จะลาออกนั้น ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ตามกฎหมาย

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) การถึงกระแสข่าวที่นางจุมพิตา จันทรขจร ส.ส.นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ อาจลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ โดยระบุว่า เมื่อมี ส.ส.ลาออก ก็จะต้องมีการเลือกตั้งใหม่ตามกฎหมาย โดยจะต้องเปิดรับสมัครใหม่ ซึ่งรายละเอียดจะต้องพิจารณาต่อไป

ส่วนคำร้องที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของ กกต. ที่ยังอยู่ในกระบวนการสืบสวนไต่สวนฝ่ายสืบสวนสอบสวนก็ทยอยส่งมาให้ กกต. พิจารณาทุกสัปดาห์

สำหรับการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งท้องถิ่น กกต. เตรียมพร้อมทั้งเรื่องของบุคลากรและงบประมาณในการจัดการเลือกตั้ง เนื่องจากกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นออกมาแล้วตั้งแต่เดือน พ.ค. แต่ก็ยังมีระเบียบการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ กกต. ยังร่างไม่เสร็จ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงไม่สามารถกำหนดช่วงเวลาการจัดการเลือกตั้งได้

นอกจากนี้ยังมีเรื่องงบประมาณที่รัฐบาลต้องพิจารณา เชื่อว่าจะเพียงพอ โดย กกต. ได้ตั้งงบประมาณประมาณ 1,100 ล้านบาท พร้อมยืนยันงบประมาณที่ขอไปไม่ได้เพิ่มขึ้นเนื่องจากทุกครั้งที่ขอไปก็มีจำนวนใกล้เคียงกัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับรัฐบาลจะพิจารณาอนุมัติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง