ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ลงพื้นที่หาเสียง ส.ก.เขตบางขุนเทียน ยืนยันยกระดับคุณภาพชีวิต 1 รพ.รักษาโรคระบาดในอนาคตไม่ปล่อยประชาชนถูกลอยแพ

วันที่ 23 เม.ย. 2565 พรรคเพื่อไทย นำโดย วิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. ดนุพร ปุณณกันต์ เลขานุการการเลือกตั้ง ส.ก. ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย พิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางขุนเทียน หมายเลข 5 ลงพื้นที่เอื้ออาทรบางขุนเทียน 2 เขตบางขุนเทียน เพื่อรับฟังปัญหาและแลกเปลี่ยนแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของ พี่น้องประชาชนชาวบางขุนเทียน ซึ่งในช่วงการระบาดของโควิด-19 ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะเข้าไม่ถึงระบบการรักษา ขาดแคลนยารักษาโรค เนื่องจากภาครัฐไม่เตรียมพร้อมรับมือการระบาด ประเมินสถานการณ์ผิดพลาดสร้างผลกระทบกับประชาชนอย่างหนัก 

ชาวชุมชนเอื้ออาทรบางขุนเทียน 2 ให้ความสนใจสอบถามนโยบายต่างๆ ของพรรคเพื่อไทย ทั้ง กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี , 50 เขต 50 โรงพยาบาล , 30 บาทถึงที่หมาย , 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้ และ 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ ที่มีแนวทางในการ ‘ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า’ รวมไปถึงปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ของชาวชุมชนที่ต้องการให้พรรคเพื่อไทยพิจารณาหาทางแก้ไข อาทิ การกระจายศูนย์เด็กเล็กให้ทั่วถึงและสวัสดิการการดูแลผู้สูงอายุ 

วิชาญ กล่าวว่า การระบาดของโควิดที่ผ่านมาส่งผลให้ประเทศเกิดวิกฤตต่อเนื่องอีกหลายอย่าง พี่น้องประชาชนยากลำบาก พรรคเพื่อไทย จึงเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องของสุขภาพของพี่น้องประชาชน จึงนำเสนอนโยบาย ‘50 เขต 50 โรงพยาบาล’ เพื่อให้ทุกพื้นที่มีโรงพยาบาลใกล้บ้านอยู่ในเขตของตัวเอง ซึ่ง กทม.มีศักยภาพในการสร้างโรงพยาบาลทั้ง 50 เขต โดยเฉพาะงบประมาณของ กทม. มีกว่า 1 แสนล้านบาท หากเรามีเสียง ส.ก. ในสภา กทม. มากพอ เราจะมีพลังในการผลักดันนโยบายนี้ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน 

วิชาญ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย เห็นว่า กทม.ต้องเตรียมความพร้อมรับมือโรคระบาดในอนาคต จึงเสนอให้ กทม. รับงบประมาณเงินกองทุนประกันสุขภาพจำนวน 15,000 ล้านบาท มาบริหารจัดการเองให้มีประสิทธิภาพเพื่อยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุข สังกัด กทม. ทั้ง 50 เขต เพื่อให้บริการทางการแพทย์พร้อมยกระดับการดูแลสุขภาพให้ครบวงจรให้คนกรุงเทพฯ 

ขณะที่ พิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางขุนเทียน หมายเลข 5 กล่าวว่า ในช่วงการระบาดของโควิด-19ที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะคนบางขุนเทียนบางคนต้องถูกส่งไปรักษานอกพื้นที่ บางคนถูกส่งไปถึงหนองจอก ทำให้เกิดความยากลำบากอย่างยิ่ง พรรคเพื่อไทย มองเห็นปัญหาเหล่านี้และได้คิดแก้ไขอย่างเป็นระบบ โดยใน 1 เขตหรือ 1 โซน จะต้องมีโรงพยาบาลสำหรับดูแลประชาชนในพื้นที่ของตัวเอง เพื่อไม่ให้พี่น้องประชาชนยากลำบากถูกส่งตัวไปรักษาข้ามเขตและเตรียมความพร้อมรับมือโรคระบาดในอนาคตเพื่อไม่ให้พี่น้องชาวบางขุนเทียนถูกลอยแพ เข้าไม่ถึงระบบการรักษา ขาดแคลนยารักษาโรคเหมือนที่ผ่านมาอีก 

พวงเพ็ชร เพื่อไทย -1EB8-4A59-AC94-8B3BC2946787.jpegพวงเพ็ชร -828F-4270-8C20-2CF3F9427AE7.jpeg