ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน ยืนยัน การเดินสายพบประชาชนในแนวทางการแก้รัฐธรรมนูญ ไม่ใช่การปลุกปั่นตามที่ กอ.รมน.แจ้งความกับ 7 ผู้นำฝ่ายค้าน เพราะการเดินสายทำตามกฎหมาย

นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. แจ้งความดำเนินคดีกับ 7 ผู้นำฝ่ายค้าน ที่ไปทำกิจกรรมเดินสายรับฟังความคิดเห็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่จังหวัดปัตตานี 

โดยส่วนตัวเห็นว่าการกระทำของ กอ.รมน. ที่แจ้งความฐานปลุกปั่น เป็นการแจ้งความที่เกินจริง ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นแนวทางที่ฝ่ายค้านเดินสายทำความเข้าใจและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนมาโดยตลอดทุกภาค และเป็นไปตามกฎหมาย มีการระบุชัดเจนว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างไร โดยยืนยันการเดินสายที่ผ่านมาไม่ได้มีการมุ่งเป้าในประเด็นหมวดที่ 1 และ 2 ของรัฐธรรมนูญ แต่เป็นการย้ำแนวทางเพื่อที่จะนำรัฐธรรมนูญ 2540 มาเป็นแนวในการยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 

ทั้งนี้ยังเห็นว่า การดำเนินการของ กอ.รมน.ที่ทำอยู่นี้ เป็นการดำเนินการในลักษณะที่ยังมี คสช.อยู่ ซึ่งย้อนแย้งกับปัจจุบันที่มีการเลือกตั้งและได้รัฐบาลมาจากระบอบประชาธิปไตยแล้ว 

พร้อมเสนอแนะไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ช่วยหยุดพฤติกรรมคุกคามของ กอ.รมน. เพราะหากไม่สั่งการลงมา เชื่อว่าฝ่ายค้าน จะนำเรื่องนี้เข้าอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือ อภิปรายว่าด้วยเรื่องของงบประมาณปี 2563 ที่มีการจัดสรรให้หน่วยงานความมั่นคงด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง