ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์'​ เมินตอบ​กระแสลงพื้นที่เยาวราช​ คนชอบ​- ไม่ชอบ​ 'ธนกร' แจง​เป็นเรื่องปกติทางการเมือง​ ยัน​ 'ตู่'​ ไม่สนใจ​ คนมอง' ประวิตร​' ลงพื้นที่ปาดหน้า​

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ภายหลังการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ครั้งที่ 1/2566​ ถึงการลงพื้นที่เยาวราช วานนี้ ซึ่งสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนในพื้นที่ทั้งตอบรับและต่อต้าน


'ธนกร' มองปกติการเมืองเจอเชียร์-ไล่

ขณะที่ ธนกร วังบุญคงชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า​ มองว่าเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ซึ่งจากที่ตนลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันศุกร์ที่​ 19 ม.ค.​ที่ผ่านมา​ กระแสตอบรับในตัว พล.อ.ประยุทธ์ดี และตนก็รู้สึกเซอร์ไพรส์มาก​ เนื่องจากไม่เคยเห็นประชาชนลดกระจกลดลงเพื่อทักทายตนและฝากความคิดถึงถึง พล.อ.ประยุทธ์ ฉะนั้นการที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เป็นการส่วนตัว ที่เยาวราช จริงๆแล้วนายกรัฐมนตรีต้องการไปไหว้พระในช่วงวันหยุด​ และการที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ก็ถือเป็นการพบปะประชาชน​ ซึ่งก็มีเสียงสะท้อนจากประชาชนว่าเศรษฐกิจนั้นฟื้นตัวแล้ว มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากมาย และนายกรัฐมนตรีเองก็ชื่นใจ ที่เห็นประชาชนมีความสุข

S__53805226.jpg

ส่วนการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ แล้วพบว่ามีประชาชนพอใจและไม่พอใจในการลงพื้นเยาวราช​ นายกรัฐมนตรี​ ธนกร กล่าวว่า​ เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ซึ่งท่านก็รับฟังปัญหาจากทุกคนอยู่แล้ว

ส่วนการลงพื้นที่ในฐานะสมาชิกรวมไทย สร้างชาติหลังจากนี้ ธนกร​ ระบุว่า ทางพรรคคงมีโปรแกรมการลงพื้นที่อยู่แล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะใช้เวลานอกราชการ ในการทำงานทางการเมือง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ พร้อมยืนยันว่าไม่มีการเอาเปรียบใคร​ แต่ตนก็เข้าใจว่าหลายฝ่ายจะมีการจับตาว่าการลงพื้นที่ของนายกฯในเวลาราขการจะมีการหาเสียงหรือไม่​ จึงขอให้เข้าใจว่า ตน​ นายกรัฐมนตรี​และทีมกฎหมายของพรรค ก็รู้กฎหมายจะไม่มีการเอาเปรียบอยู่แล้ว และคิดว่าวันนี้ประชาชนเข้าใจ พร้อมกับมองว่าเป็นการช่วงชิงผลงานในเรื่องนโยบายมากกว่าที่จะไปหาเสียง และการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ก็ควรลดลง และตนก็เชื่อว่าประชาชนต้องการการเมืองที่สร้างสรรค์ ไม่โจมตีใคร​ แข่งขันกันที่นโยบายและผลงาน

เมื่อถามว่า มองอย่างไรว่าการวิพากษ์วิจารณ์ถึงลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ มักจะเป็นการปาดหน้าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ธนกร​ ระบุว่า​ คงไม่ เรื่องปาดหน้าปาดหลัง ไฟแดงหรือไฟเขียว และก็บอกว่าไม่ใช่สาระสำคัญอะไร และเข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติของ พล.อ.ประวิตร​ ซึ่งคงมีกำหนดการ​ และนายกรัฐมนตรีเองก็ไม่ให้ความสำคัญถึงประเด็นดังกล่าว เนื่องจากทุกคนมีสิทธิ์ไป และ พล.อ.ประยุทธ์​ เองก็มีจุดหมายที่จะไปอยู่แล้ว ก่อนที่จะย้ำว่า