ไม่พบผลการค้นหา
ญี่ปุ่นเผชิญพายุหิมะที่ตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่องนานหลายวันตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 17 รายและมีผู้บาดเจ็บมากกว่า 93 คน ขณะเดียวกันทางการของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่ามีบ้านเรือนหลายหมื่นหลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้

สำนักข่าว CNA รายงานเพิ่มเติมว่านอกจากบ้านเรือนของประชาชนจะได้รับผลกระทบอย่างหนักแล้วการเดินทางยังเป็นไปด้วยความยากลำบากอย่างมาก โดยขณะนี้มีรถยนต์จำนวนหลายพันคันต้องปิดอยู่บนทางหลวงหลายเส้นทาง ทำให้การขนส่งและเคลื่อนย้ายสินค้าและอาหารเป็นไปได้อย่างยากลำบาก 

การบาดเจ็บและการเสียชีวิตของประชาชนส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากการที่ผู้คนพยายามกวาดหิมะที่มีจำนวนมากออกจากหลังคาบ้านซึ่งอาจจะรับน้ำหนักไม่ไหว เป็นเหตุให้พวกเขาตกลงมาจากหลังคาบ้านของตัวเอง

ขณะที่หลายคนพบว่าถูกฝังอยู่ใต้มวลหิมะขนาดใหญ่หลังจากที่หิมะร่วงลงมาจากพื้นที่ที่สูงกว่าทำให้หลายคนได้รับบัตรเจ็บและถึงขั้นเสียชีวิต 

หลายพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่าพวกกำลังเผชิญกับปริมาณหิมะที่มากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของทุกๆ ปีประมาณสามเท่า

หิมะที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงวันคริสต์มาสทำให้ประชาชนต้องอยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้จากการรายงานในคืนวันคริสต์มาสพบว่าบ้านเรือนอย่างน้อย 20,000 หลังถูกตัดขาดจากไฟฟ้า

ด้านกระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นเปิดเผยว่าขณะนี้การเดินทางเริ่มกลับมาให้บริการได้ตามปกติมากขึ้นแล้วหลังจากที่ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเที่ยวบินของหลายสายการบินและรถไฟทางตอนเหนือของญี่ปุ่นต้องประกาศระงับให้บริการชั่วคราว