ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ทำบุญตักบาตรถวายราชกุศล-ถวายพระพร 'พระพันปีหลวง' เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา / ปิดวาจางดตอบสื่อ

วันที่ 12 ส.ค. ที่ท้องสนามหลวง ในพิธีทำบุญ​ตักบาตรถวายราชกุศลเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 ส.ค. สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมี พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ และ นราพร​ จันทร์​โอชา​ ภริยา​ ร่วมในพิธี

พร้อมด้วย พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ประธานองคมนตรี คณะองคมนตรี ประธานองค์กรอิสระต่างๆ รวมถึงรองนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ผู้บริหารหน่วยราชการในพระองค์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นต้น โดยมีสมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะ และพระสงฆ์ จำนวน 192 รูป เดินรับบิณฑบาตร

โดยภายหลังพิธีตักบาตร พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบเฉย​ และปฏิเสธจะให้ความเห็นเรื่องสถานการณ์​ทางการเมือง​ หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยสามารถรวบรวมเสียงได้แล้วกว่า 315 เสียง ก่อนจะเดินทางเพื่อไปลงนามถวายพระพรที่พระบรมมหาราชวังทันที

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไม่พบว่า อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมพิธีแต่อย่างใด ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้นำกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ถวายพระพรเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ในเวลาเดียวกัน