ไม่พบผลการค้นหา
2565 นับเป็นปีที่มีความสำคัญต่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของรางวงศ์อังกฤษเป็นอย่างมาก เนื่องจากในปีนี้คือการครบรอบการฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี นับเป็นการครองราชย์ที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษ

ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาในวันที่ 21 เม.ย.ตามเวลาท้องถิ่น ยังถือเป็นการที่พระองค์ทรงมีพระชนมายุครบ 96 พรรษาอีกด้วย ซึ่งในปีนี้ควีนเอลิซาเบธทรงเลือกที่จะไปใช้เวลาที่พระตำหนักริมทะเลซานดริงแฮมในแคว้นนอร์ฟอล์กเพื่อฉลองวันพระราชสมภพอย่างอบอุ่นและเป็นการส่วนพระองค์ร่วมกับสมาชิกราชวงศ์และพระสหาย 

พระตำหนักซานดริงแฮมเป็นตำหนักในชนบทขนาดกลางตั้งอยู่ใกล้ชายฝั่งทางตะวันออกของอังกฤษ เป็นสถานที่ที่พระองค์และเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระผู้ล่วงลับทรงโปรดปรานที่จะไปใช้เวลาพักผ่อนที่นั่น ซึ่งควีนเอลิซาเบธได้ทรงใช้เวลาที่นี่ในวันคริสต์มาสที่ผ่านมาหลังจากที่เจ้าชายฟิลิปสิ้นพระชนม์เมื่อวันที่ 9 เม.ย.2564 

ขณะที่ในวันที่ 6 ก.พ.2565 ควีนเอลิซาเบธทรงเลือกฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี แบบสบายๆ ด้วยการเชิญกลุ่มชุมชนท้องถิ่นไปยังพระตำหนักซานดริงแฮมเช่นเดียวกัน

ในการเดินทางไปในครั้งนี้ BBC รายงานว่าควีนเอลิซาเบธทรงเลือกที่จะเข้าพักในพื้นที่คอจเทจในพระตำหนักที่พระสวามีผู้ล่วงลับทรงโปรดปรานมากที่สุด คาดว่าพระองค์จะทรงใช้เวลาที่นี่ต่อไปจนถึงช่วงงานเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปีที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 มิ.ย.นี้

ภาพถ่ายของพระองค์ที่ขนาบข้างด้วยม้าตัวโปรด 2 ตัว ถูกเผยแพร่ออกมาจากสำนักพระราชวังเพื่อโอกาสสำคัญนี้โดยเฉพาะ เป็นการบ่งบอกถึง "ความสนใจอันยาวนานของพระองค์ที่มีต่อการขี่ม้า" โดยภาพนี้ถ่ายที่งานแสดงม้าที่จัดขึ้นที่พระราชวังวินด์เซอร์ โดยม้าทั้งสองตัวมีกำหนดจะโชว์ตัวในงาน Royal Windsor Horse Show ที่จะจัดขึ้นครั้งถัดไปอีกด้วย