ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มแคร์ก่อตั้งครบ 2 ปี จัด ‘2 ปี CARE คิดเคลื่อนไทย : ระดมพลคนเคลื่อนไทย เพื่อสังคมใหม่ที่ทุกคนต้องการ’ พร้อมเชิญตัวแทนกลุ่มคนจากหลายสาขามาให้ความเห็นในการเคลื่อนสังคมไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ปี ของกลุ่มแคร์ คิด เคลื่อน ไทย ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2563 โดยในตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา กลุ่มแคร์ได้ชวนคิด และ ชวนเคลื่อนสังคมไทยในหลายประเด็นทางเศรษฐกิจ การเมือง การศึกษา อาทิ ประเด็นทางเศรษฐกิจ ทั้งระดับมหภาค SMEs รวมถึงเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และ Soft Power และยังชี้ให้เห็นอันตรายทางเศรษฐกิจช่วงหลังวิกฤตโควิดเพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาที่ยั่งยืน ต่อมากลุ่มแคร์ได้นำเสนอแนวคิดที่จะทำให้ "คนไทยไร้จน" เหมือนที่เคยทำให้ "คนไทยหายเจ็บ" มาแล้วในอดีต จากโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค 

ประเด็นทางการเมืองกับแนวคิด "รัฐธรรมนูญในฝันของประชาชน" และประเด็นทางการศึกษาที่ร่วมผลักดัน "ธนาคารหน่วยกิตเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต" เพิ่มโอกาสทางการศึกษาของคนไทย 

รวมถึงการเชิญ ดร.ทักษิณ ชินวัตร Tony Woodsome อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมหาทางออกให้กับสังคมไทยในหลายมิติ และรับฟังปัญหารวมถึงข้อวิจารณ์ต่างๆจากผู้ชม-ผู้ฟังทางบ้าน อย่างใกล้ชิดถึง 36 ครั้ง ตลอดระยะเวลากว่า 1 ปี

ในโอกาสสำคัญนี้ กลุ่มแคร์ คิดเคลื่อนไทย จึงได้จัดงานที่มีความแตกต่างออกไปจากงานครบรอบในปีก่อน นั่นคือ งาน “2 ปี CARE คิดเคลื่อนไทย : ระดมพลคนเคลื่อนไทย เพื่อสังคมใหม่ที่ทุกคนต้องการ" 

โดยภายในงานจะมีการมอบรางวัล “Tony Woodsome Award” และรางวัล “คนเคลื่อนไทย Awards 2022” ให้กับบุคคลหรือองค์กรที่ขับเคลื่อนสังคมไทยในแต่ละด้าน ซึ่งนอกจากจะได้พบปะกับผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มแคร์จำนวนหนึ่งแล้ว กลุ่มแคร์ยังได้เชิญรับฟังความคิดของ "คน" ที่ "เคลื่อนไทย" ในประเด็นต่างๆจนประสบความสำเร็จมาแล้ว และที่กำลังขับเคลื่อนสังคมอยู่อย่างไม่หยุดยั้ง อาทิ เศรษฐา ทวีสิน , สมบัติ บุญงามอนงค์ , ณวัฒน์ อิสรไกรศีล , เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล , ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และตัวแทนจากกลุ่มภาคประชาสังคมต่างๆ อาทิ ตัวแทนจาก iLaw ประชาชนเบียร์ รวมถึง แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และ ดร.ทักษิณ ชินวัตร (Tony Woodsome) เป็นต้น ฯลฯ

ทั้งนี้ งานดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ที่ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร