ไม่พบผลการค้นหา
ชูก้า หรือ มินยูนกิ 1 ในสมาชิกวง BTS บอยแบนด์เกาหลีใต้ ที่โด่งดังไปทั่วโลก ฉลองวันเกิด ด้วยการบริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน หรือประมาณเกือบ 3 ล้านบาทไทย ให้มูลนิธิช่วยเหลืผู้ป่วยมะเร็งในเด็กแห่งประเทศเกาหลี และตุ๊กตา SHOOKY ในนาม ARMY

อายุครบ 27 ปี เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา มินยูนกิ หรือ ชูก้า 1 ในสมาชิก วง BTS บอยแบนด์เกาหลีใต้ ฉลองวันเกิดของตนเอง ด้วยการบริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน หรือประมาณเกือบ 3 ล้านบาท ให้กับ มูลนิธิช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งในเด็กแห่งประเทศเกาหลี (Korea Pediatric Cancer Foundation) พร้อมกับบริจาค ตุ๊กตา Shooky จำนวน 329 ตัว โดยการบริจาคครั้งนี้ ชูก้า ได้บริจาคในนาม อาร์มี่ (Army) ชื่อเรียกแฟนคลับของวง BTS เพื่อแสดงความขอบคุณต่อแฟน ๆ ที่อยู่ข้าง และแสดงให้เห็นถึงความรักที่ไม่เปลี่ยนแปลง

ด้านตัวแทนมูลนิธิโรคมะเร็งเด็กแห่งเกาหลีกล่าวว่า “ชูก้า บอกว่า เขาต้องการบริจาคเงินเพื่อตอบแทนความรักทั้งหมดที่เขาได้รับจากแฟน ๆ เราจะนำเงินบริจาคของเขาไปใช้เพื่อเด็ก ๆ ขอบคุณครับ"

ลีซังฮี ประธานคณะกรรมการมูลนิธิกล่าวว่า “เราต้องการขอบคุณ ชูก้าวง BTS และแฟนๆ ของเขาที่บริจาคเงินให้กับเด็ก ๆ ที่เป็นมะเร็งและมะเร็งเม็ดเลือดขาว สิ่งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกสบาย และเป็นความหวังที่ยิ่งใหญ่สำหรับเด็กและครอบครัวของพวกเขา เราแทบรอไม่ไหวที่จะเห็นว่าวง BTS จะมีผลงานอะไรในอนาคต”

ส่วนกลุ่ม อาร์มี่(Army) แฟนคลับของ ชูก้า ได้บริจาคอาหารสุนัข จำนวน 2.1 ตัน ให้กับศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด 3 แห่ง ภายใต้ชื่อ ของ ชูก้า โดยกิจกรรมนี้ จัดภายใต้ “กองทุนมินโฮลลี่”


 แฟนคลับ วง BTS

โดยวันเกิดในปีที่แล้ว ชูก้า วง BTS ก็ได้ทำการกุศล ด้วยการส่งของขวัญเป็นเนื้อเกาหลีไปยังสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า 39 แห่งตามสัญญาที่เขาได้เคยให้ไว้กับแฟน ๆ เมื่อหลายปีมาแล้ว ซึ่ง เลข 39 ก็คือเลขที่มาจากวันเกิดของเขานั่นเอง ภายใต้ชื่อแฟนคลับของ BTS นั่นก็คือ อาร์มี่ (Army) เพื่อแสดงความขอบคุณต่อแฟนคลับของเขา

อ้างอิงข้อมูล https://entertain.naver.com/now/read?oid=109&aid=0003965846