ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้รับหนังสือจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแจ้งกำหนดการรัฐพิธีเปิดประชุมสภานัดแรกวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ที่หอประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ และเลือกประธานสภาและรองประธานในวันที่ 25 พฤษภาคม

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับหนังสือแจ้งจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) แล้ว ถึงกำหนดวันทำรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภานัดแรกในวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 ที่กระทรวงต่างประเทศ

จากนั้นในวันรุ่งขึ้น ตามหลักการที่เคยปฏิบัติมา หรือในวันที่ 25 พฤษภาคม จะมีเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกประธาน และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรอีก 2 คนทันที ซึ่งตามกระบวนการก็เป็นไปตามที่ได้กล่าวไปแล้ว โดยทางสำนักงานเลขาฯ ได้เรียนเชิญนายชัย ชิดชอบ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทยไว้แล้ว ในฐานะ ส.ส. ที่มีอาวุโสสูงสุดให้ทำหน้าที่ประธานชั่วคราวในการประชุมเลือกประธานสภาฯ โดยจะใช้หอประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ เป็นสถานที่ประชุม ส่วนช่วงเช้าจะเป็นการประชุมวุฒิสภาเพื่อเลือกประธานและรองประธาน ส.ว. ในวันเดียวกัน

ส่วนจะมีการโหวตเลือกนายกฯ ในวันที่ 30 พฤษภาคม ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์หรือไม่นั้น ตนยังยืนยันไม่ได้ เพราะต้องหารือและขอความเห็นชอบจากประธานรัฐสภาคนใหม่ด้วย