ไม่พบผลการค้นหา
เตรียมปลดล็อกเกือบ 100% แม้ผู้ติดเชื้อใหม่ทะลุ 280,000 คนต่อวัน

เกาหลีใต้ประกาศเตรียมอนุญาตให้เที่ยวบินนานาชาติสามารถบินเข้าประเทศได้เพิ่มเป็นมากกว่า 100 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มต้นในเดือน พ.ค.เป็นต้นไป 

โดยเป็นเที่ยวบินจากสหรัฐอเมริกา ยุโรป สิงคโปร์ และประเทศไทย ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นทางที่มีการคลายมาตรการล็อคดาวน์ การกักตัว และไม่ต้องใช้วีซ่าในการเดินทางเข้าเกาหลีใต้ หลังจากนั้นจะมีการเพิ่มเที่ยวบินที่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้อีก 100 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในเดือน มิ.ย. และอีก 300 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในเดือน ก.ค.

ปัจจุบัน เกาหลีใต้เปิดรับเที่ยวบินจากนานาชาติเพียงสัปดาห์ละ 420 เที่ยวบินเท่านั้น ลดลงมาจากเดิมราว 10 เท่าตัว หรือประมาณ 4,714 เที่ยวบินในช่วงก่อนการระบาดของโรคโควิด-19

CNA รายงานว่าขณะนี้รัฐบาลเกาหลีใต้มีความพยายามที่จะปลดมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ให้ได้เกือบทั้งหมดในช่วงปลายเดือน เม.ย. เช่น มาตรการการใส่หน้ากากอนามัยภายนอกอาคาร หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีการประกาศลดข้อบังคับการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ และมาตรการการกักตัวของนักเดินทางจากต่างประเทศแล้ว

หลังการประกาศความเคลื่อนไหวนี้ มูลค่าหุ้นของสายการบิน Korean Air พุ่งขึ้นทันที 1.7% ท่ามกลางการระบาดที่ยังมีตัวเลขที่สูงอยู่ โดยในวันที่ 5 เม.ย. มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อวัน 286,294 คน แต่เป็นตัวเลขที่ลดลงมาจากช่วงกลางเดือนมีนาคม ซึ่งรายงานที่ตัวเลข 621,328 คนในวันเดียว