ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เชื่อ 'ทักษิณ' ดูไม่ผิด คุณสมบัติ 'แพทองธาร' นำทัพเพื่อไทยคัมแบ็คยิ่งใหญ่ บอกคนรุ่นใหม่พร้อมเติบโตไปกับหัวหน้าพรรค ด้าน 'แพทองธาร' ยกคำชมพ่อไม่เกินจริง บอกนายกฯ นำประเทศดีได้

วันที่ 5 เม.ย. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยบรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวภายหลังจบกิจกรรมช่วงเช้าในงานประชุมพรรคเพื่อไทย

โดยผู้สื่อข่าวถามถึงช่วงหนึ่งในวีทีอาร์ที่ได้เปิดในงานประชุม ซึ่ง ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชม แพทองธาร ในฐานะลูกสาวว่ามีความมั่นใจจะสามารถนำพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นที่หนึ่งได้ แพทองธาร กล่าวว่า ก็เป็นกำลังใจที่ดี ที่คนที่รักและเคารพที่สุดเชื่อมั่นในตัวของตน ตนก็จะพยามทำให้เต็มที่สุดความสามารถในทุกตำแหน่งหน้าที่

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเสริมว่า ถ้าดูแววตาของสมาชิกพรรคที่ให้ความมั่นใจหัวหน้าพรรค ความทุ่มเทที่ท่าน (แพทองธาร ชินวัตร) มีอยู่ ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง ทั้งท้องคลอดลูกและต้องผ่านวิกฤตต่างๆ มา ตนเชื่อว่าเป็นนิมิตรหมายอันดี และตนก็คิดว่าทุกคนก็รักลูกของตัวเองทั้งนั้น ซึ่งมองว่า ทักษิณก็เข้าใจถึงคุณสมบัติของลูกสาวตัวเองว่าเป็นการผสมผสานระหว่างดีเอ็นเอจากคุณหญิงพจมาน และ ทักษิณเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสนับสนุนจากท่านผู้อาวุโสในพรรคทั้งหลายที่มีความโอบอ้อมอารีย์และความเมตตา ไม่ใช่แค่ แพทองธารอย่างเดียว แต่รวมถึงสมาชิกพรรค และตัวของตนเองด้วย ขณะที่คนรุ่นใหม่ของพรรคก็มีคุณภาพ ก็พร้อมที่จะเติบโตไปกับหัวหน้าพรรคเหมือนกัน เรามีเวลาแต่เราต้องเร่งทำงาน ตนเชื่อว่าตรงนี้ท่าน (ทักษิณ ชินวัตร) ดูไม่ผิดหรอก เพราะท่านอยู่ในวงการการเมืองมานาน ตนให้ความมั่นใจได้อย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวได้ถามต่อว่านอกจาก แพทองธาร ก็ยังชื่นชม เศรษฐา และเชื่อมั่นว่าจะพาประเทศชาติเดินต่อไปได้ เศรษฐา ตอบว่า “ขอบคุณครับ” ทำให้ แพทองธาร รีบคว้าไมค์จากมือ เศรษฐา ก่อนระบุว่าจะตอบให้ โดยบอกว่าจริงๆแล้ว ท่านนายกรัฐมนตรีเองตั้งแต่ที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคร่วมกัน ตนก็ได้บอกกับ เศรษฐามาเสมอว่า เชื่อในตัวของท่านนายกฯ แม้ว่าอาจจะใหม่เรื่องการเมือง หรือเรื่องของการหาเสียง รวมถึงการพูดในที่สาธารณะ ซึ่งตอนนี้ก็คงสบายมากแล้ว ตอนนั้นที่บอกว่าตนเชื่อก็เพราะว่าอุดมการณ์ของนายกฯ ชัดเจน ในการที่จะพัฒนาประเทศหรือเศรษฐกิจต่างๆ เราก็ได้คุยกันมาก่อนที่จะเป็นแคนดิเดตร่วมกัน เพราะฉะนั้นความเชื่อมั่นตรงนี้ ตนก็ได้อัพเดทกับคุณพ่อ (ทักษิณ ชินวัตร) และครอบครัวเสมอ ไม่ว่าจะเป็นพี่สาวหรือพี่ชายทุกคนก็เชื่อในตัวของ เศรษฐาอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นคำชมของคุณพ่อไม่เกินจริง

50500_0.jpg

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าหลังจากนี้อีก 3 ปีครึ่ง ได้วางยุทธศาสตร์ไว้ จะมีอาวุธอะไรที่จะนำพาพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า เศรษฐา ตอบว่า เรามีกี่ชั่วโมงในการตอบคำถามนี้ เพราะเป็นคำถามที่กว้าง แต่ตนจะขอเอาจากสารตั้งต้นก่อนดีกว่า ว่ารัฐบาลนี้เรามาจากประชาชน และเราก็ทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งเมื่อสักครู่ก็ได้กล่าวไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นด้านการลงทุนจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลชีวิตความเป็นอยู่ เรื่องราคาสินค้า เรื่องเงินในกระเป๋าที่จะเพิ่มขึ้น ตนว่าเป็นที่ประจักษ์ดีอยู่แล้ว ว่านโยบายของรัฐบาลมีอะไรบ้าง ทั้งเงินวอลเล็ตอะไรต่างๆ นาๆ และตนเชื่อว่าคำพูดก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่อยากให้ดูช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลทำงานร่วมกับสภาผู้แทนราษฎร ทำงานกับเจ้าหน้าที่พรรคมาหนักขนาดไหน ตนเชื่อว่าตอนนี้ไม่ต้องมาพูดแล้วว่าเราทำอะไรมาแล้วบ้าง และนโยบายหลักของเราเองก็ชัดเจน มีการพูดทุกๆ เวที ถ้าเกิดยังไม่ทราบอีก เดี๋ยวก็จะประกาศอีกช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้