ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ฟังปัญหาที่ดินทำกิน หลังหน่วยงานของรัฐประกาศเขตที่สาธารณะในพื้นที่ชาวบ้านเคยทำกินมา 100 ปี ย้ำได้แจ้ง รมช.มหาดไทย ช่วยแก้ปัญหาให้ชาวบ้านโดยเร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่บ้านหนองหลัก ต.หนองหลัก อ. ชุมพวง จ.นครราชสีมา ภายใต้โครงการโฆษกพรรคประชาธิปัตย์สัญจร หลังได้ทราบปัญหาจากการที่ชาวบ้านได้มีการรวมกลุ่มร้องเรียน เพื่อขอให้ไปพบปะช่วยเหลือแก้ปัญหาที่ดินทำกินของพี่น้องชาวนา ซึ่งถูกหน่วยงานของรัฐประกาศเป็นเขตที่ดินสาธารณะทั้ง ๆ ที่ชาวบ้านได้อาศัยทำกินมาเป็น 80 ปี ถึง 100 กว่าปี และมีหลักฐานทางราชการและหลักฐานอื่นที่สามารถพิสูจน์ได้ถึงระยะเวลาที่ได้อาศัยมา

นายราเมศกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่เพราะมีประชากร 350 ครัวเรือนได้รับผลกระทบเข้าไปทำนาในพื้นที่ไม่ได้ บางรายถูกแจ้งความดำเนินคดี และหลังจากลงพื้นที่รับทราบปัญหาแล้ว ก็จะนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งให้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เพื่อแก้ปัญหาให้ชาวบ้านเร็วที่สุด ขณะที่อีกช่องทางก็จะให้กลไกในสภาผู้แทนราษฎรช่วยเร่งรัดการแก้ปัญหาไม่ว่าจะเป็นกระทู้ หรือกรรมาธิการชุดต่าง ๆ ด้วย

"ขอให้ประชาชนวางใจได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะติดตามเรื่องนี้เพราะประชาชนเดือดร้อนมาก ที่สำคัญจากการลงพื้นที่พบว่า ดินที่หนองหลัก อ.ชุมพวงนี้ ปลูกข้าวได้ผลผลิตที่ดีมีคุณภาพมาก เรื่องนี้ควรจัดให้มีการพูดคุยกันอย่างเปิดใจระหว่างรัฐกับประชาชน ส่วนกรณีที่ชาวบ้านถูกดำเนินคดีทางพรรคฯ ก็จะเข้ามาดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด พรรคประชาธิปัตย์พร้อมยืนเคียงข้างประชาชนในยามเดือดร้อนเสมอ" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว