ไม่พบผลการค้นหา
'นพดล' ยืนยัน 'พรรคเพื่อไทย-แพทองธาร' ไม่เกี่ยวข้อง 'ตู้ห่าว-กลุ่มทุนจีนสีเทา' เตือนพวกตีกินหวังผลการเมืองหยุด ไม่เช่นนั้นดำเนินคดี เผย 'อุ๊งอิ๊งค์' ไม่ได้กังวลเพราะไม่ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย

วันที่ 4 ธ.ค. 2565 นพดล ปัทมะ รองประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) อดีต รมว.ต่างประเทศ พร้อมด้วย ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงชี้แจงกรณีกลุ่มทุนจีน ซึ่งทำผิดกฏหมายในประเทศไทย ไปซื้อกว้านซื้อบ้านในโครงการของ บริษัท เอสซี แอสเสทฯ และมีความพยายามเขื่อมโยงกับ พรรคเพื่อไทย และ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นั้น

นพดล 904653.jpg

นพดล ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตู้ห่าวและกลุ่มธุรกิจ ส่วนการดำเนินการสืบสวนสอบสวนเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ และรัฐบาลที่ต้องไปไล่ดูธุรกิจประเภทนี้ว่ามีมากน้อยเพียงใด ฉะนั้นจึงขอเรียกร้องให้คนที่พูดพาดพิงถึงพรรคเพื่อไทย ให้ยุติเบี่ยงเบนประเด็น

ส่วนที่มีความพยายามเขื่อมโยง แพทองธาร กับการไปซื้อบ้านในโครงการ เอสซี แอสเสทฯ นั้น นพดล กล่าวว่า แพทองธาร ไม่เคยรู้จักกับตู้ห่าว และเป็นเพียงผู้ถือหุ้น แต่ไม่เป็นกรรมการในบริษัท และการขายบ้านไม่เกี่ยวกับแพทองธารเลย โดยวันนี้ เอสซี แอสเสทฯ ได้ชี้แจงแล้วว่าขายบ้านให้คนไทยเท่านั้น และการชำระค่าผ่านทางระบบธนาคาร ดังนั้นถือเป็นข้อมูลที่คาดเคลื่อนไม่จริง

นพดล ระบุว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่ประชาชนคาดหวังกับนักการเมืองเพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ตนจึงขอเรียกร้องให้คนที่เกี่ยวข้องกับปฏิบัติการไอโอ ที่พยามตีกินหรือจงให้พรรคเพื่อไทยเสียหายยุติการดำเนินการ ไม่เช่นนั้นจะดำเนินการตามกฏหมาย

เมื่อถามว่า มองเป็นการโจมตีทางการเมือง หวังผลไปถึงการเลือกตั้งหรือไม่ นพดล มองว่า มีจุดประสงค์ทางการเมืองชัดเจน แต่พรรคเพื่อไทยก็พร้อมต่อสู้ตามกติกา และพร้อมชี้แจงทุกประเด็น ส่วนการดำเนินคดีหากถูกใส่ร้ายต่อเนื่องก็จะใช้สิทธิ แต่ขณะนี้ยังไม่ดำเนินการ

เมื่อถามว่า แพทองธาร กังวลกับเรื่องนี้หรือไม่ นพดล ระบุว่า แพทองธาร ไม่ได้กังวลเพราะเห็นว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงและไม่ได้ทำผิดกฎหมาย