ไม่พบผลการค้นหา
ชายชาวเช็กถูกสิงโตที่เลี้ยงไว้ขย้ำจนเสียชีวิต ภายในกรงที่สวนหลังบ้านของตัวเอง ส่วนสิงโตก็ถูกตำรวจยิงตายเพื่อนำศพของเขาออกมาจากกรง

นายมิคาล ปราเซ็ก ชายชาวเช็ก อายุ 33 ปี ถูกสิงโตที่เขาเลี้ยงไว้ในกรงภายในสวนหลังบ้าน ที่เมืองซเดคอฟ ทางภาคตะวันออกของสาธารณรัฐเช็ก ขย้ำจนเสียชีวิต โดยพ่อของเขาเป็นผู้พบศพของเขาที่อยู่ภายในกรงพร้อมกับสิงโตซึ่งกรงถูกล็อกจากด้านใน โดยผู้เสียชีวิตได้เลี้ยงสิงโตไว้ในสวนหลังบ้านของตัวเองจำนวน 2 ตัว เป็นเพศผู้ 1 ตัว และเพศเมีย 1 ตัว ซึ่งทั้ง 2 ตัว ถูกขังแยกกัน เพื่อรอเวลาผสมพันธุ์ 

เมื่อตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ได้ยิงสิงโตทั้ง 2 ตัวตาย แม้ว่าพวกมันจะถูกขังอยู่คนละกรง ซึ่งตำรวจยืนยันว่าการยิงสิงโตทั้ง 2 ตัวเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อที่จะเข้าไปนำตัวศพของนายปราเซ็กออกมาได้ 

ผู้เสียชีวิตได้ซื้อสิงโตตัวผู้มาในปี 2016 และสิงโตตัวเมียในปี 2018 ซึ่งเขาเคยพยายามติดต่อกับหน่วยงานราชการเพื่อขออนุญาตสร้างสถานที่เลี้ยงสิงโต แต่ถูกปฏิเสธ และยังถูกปรับข้อหาผสมพันธ์ุสัตว์ป่าอย่างผิดกฎหมาย แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถยึดสิงโตจากเขาได้ เนื่องจากไม่มีหลักฐานว่าเขาได้ทำการทารุณกรรมสัตว์ และในเมืองก็ไม่มีสถานที่อื่นที่จะสามารถดูแลสิงโตได้ แต่เขาก็ยังคงมีปัญหากับคนในชุมชนที่กลัวว่าสิงโตทั้งสองตัวจะทำอันตรายแก่ผู้อื่น เพราะเขาเคยนำสิงโตใส่ปลอกคอและพาออกไปเดินเล่นนอกบ้านบ่อยครั้ง