ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ออกประกาศตามหาผู้โดยสาร "รถเมล์ปอ.70-รถตู้ เดอะมอลล์ ฟิวเจอร์ฯรังสิต" เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ได้ออกประกาศตามหาผู้ที่เคยร่วมกิจกรรม และนั่งโดยสารในรถเมล์ รถตู้ ดังต่อไปนี้ ถือเป็นผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ขอให้ไปที่คลินิกโรคติดต่อทางเดินหายใจ และแจ้งข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ณ สถานพยาบาลใกล้บ้าน และสังเกตอาการจนครบ 14 วัน 

  • วันที่ 8-14 มี.ค. รถ ปอ.70 จากประชาชื่น สนามมวยลุมพินี และราชดำเนิน
  •  วันที่ 8-20 มี.ค. รถตู้เดอะมอลล์ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต (คนขับรถ คันที่ 53 ขับวันละ 1-3 เที่ยว)
  • วันที่ 13 มี.ค. การสอบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ นนทบุรี
  • วันที่ 14 มี.ค. งานบวช วัดราชาธิวาสราชวรวิหาร เขตดุสิต กทม.

ทั้งนี้ คนขับรถตู้คันที่ 53 มีผลการตรวจยืนยัน positive ซึ่งไม่ทราบตารางเวลารถตู้ชัดเจน จึงขอแนะนำผู้โดยสารรถตู้คันดังกล่าวหรือสายดังกล่าวได้เฝ้าระวังตนเอง สังเกตุอาการตนเอง หรือผู้ใกล้ชิด ประมาณ 14 วัน นับจากวันที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วยหรือสารคัดหลั่งผู้ป่วย

ข้อแนะนำให้อยู่แต่ในที่พัก กินอาหารร้อน ใช้ช้อนกลาง หรือแยกชุดอาหารรับประทานเฉพาะของตนเอง ควรล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัย ไม่ควรไปในที่ชุมชน อยู่ห่างจากคนทั่วไปสองเมตร จะทำให้ท่าน ครอบครัวปลอดภัย หากมีข้อสงสัยใดๆสามารถ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากสถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้านได้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะรีบนำเรียนให้ทราบต่อไป

นอกจากนี้ ทางเพจยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยราชมงคลสุวรรณภูมิ เขตใต้ ชั้นปี4 ได้เข้าสอบระหว่างเวลา 09.00-12.00 น. มีผลการตรวจยืนยัน positive จึงขอแนะนำให้ผู้เข้าสอบหรือบุคลากรที่เกี่ยวข้องในสถานที่ดังกล่าว เฝ้าระวังและสังเกตุอาการตนเอง หรือผู้ใกล้ชิด ประมาณ 14วัน นับจากวันที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วยหรือสารคัดหลั่งผู้ป่วย