ไม่พบผลการค้นหา
เฟซบุ๊กเปิดตัว 'Messenger Rooms' ที่เปิดใช้ผู้ใช้งานสามารถประชุมในรูปแบบออนไลน์ห้องใหญ่ได้มากถึง 50 คนพร้อมกัน

The Verge รายงานการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ 'เฟซบุ๊ก' อย่าง 'Messenger Rooms' โปรแกรมแชตที่มีลูกเล่นตอบโจทย์ผู้บริโภคมากกว่าเดิม โดยเฉพาะการทำงานในยุคโรคระบาดที่ต้องทำงานจากที่บ้านกันมากขึ้น โดยโปรแกรมนี้เป็นการอัปเกรดฟังก์ชันส่งข้อความและวิดีโอคอลแบบเดิม ให้สามารถรองรับการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น ด้วยการประชุมที่สามารถรองรับสมาชิกได้สูงสุด 50 คนพร้อมกัน ไม่มีกำหนดเวลา สามารถประชุม ทำงาน หรือเรียนหนังสือออนไลน์ได้อย่างยาวนาน

ในการใช้งาน Messenger Room นี้ สามารถใช้ได้ทั้งในสมาร์ตโฟนของเราและในคอมพิวเตอร์ เฟซบุ๊กออกแบบให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดได้ว่าจะให้ผู้เข้าร่วมวิดีโอคอลจำนวนกี่คน หรืออาจจะเป็นเป็นพื้นที่สาธารณะ สามารถให้ใครก็ตามที่มี 'ลิงก์' การเข้าร่สวม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ทุกเมื่อ และแม้ว่าคนๆนั้นจะไม่มีบัญชีเฟซบุ๊กเป็นของตัวเอง ก็สามารถเข้าใช้งานได้เพียงแค่คลิกเข้ามายังลิงก์ 

ฟังก์ชันเดิมอย่างการส่งข้อความ การโทรศัพท์ และวิดีโอคอล ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่จะทำให้เฟซบุ๊กสามารถสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้เป็นแค่เครื่องมือ 'Messaging' แบบเดิม แต่ยังครอบคลุมการใช้งานที่กว้างขึ้น 

อย่างไรก็ตามเฟซบุ๊กชี้ว่า Messenger Rooms จะไม่มีการเข้ารหัสระหว่างคู่สนทนาสองคนตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง หรือ End-to-End Encryption แบบการใช้งาน Whatsapp แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ของเฟซบุ๊กจะไม่มีการแอบดักฟังบทสนทนาแน่นอน และหากผู้ใช้งานพบการกระทำที่ไม่เหมาะสมสามารถรีพอร์ตไปยังเฟซบุ๊กได้ทันที