ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ ปราศรัยใหญ่ ถิ่น ‘เนวิน-บุรีรัมย์’ ย้ำแลนด์สไลด์ยกจังหวัดเปลี่ยน ‘ประยุทธ์-พรรคพวก’ ออกไป ไม่ต้องเกรงใจครูใหญ่เนวิน ย้ำค้านกัญชาเสรี หวั่นลูกหวานเสพติด ด้าน ‘แพทองธาร’ ชู 3 ป.ปราบยาเสพติด-เปิดเจรจาเพื่อนบ้าน-เปลี่ยนผู้เสพคืนลูกหลาน

เวลา 11.00 น. วันที่ 5 มี.ค. 2566 ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ‘บุรีรัมย์ คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ ท่ามกลางประชาชนร่วมรอรับฟังการปราศรัยแน่นขนาดพื้นที่กว่า 10,000 คน โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

เพื่อไทยLINE_ALBUM_230305_9.jpg

โดย นพ.ชลน่าน ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย จำนวน 10 เขตประกอบด้วย พีรภัทร ทองธีรสกุล , สุรศักดิ์  นาคดี ,เล็ง พยุงแสนกุล , ประยูร เพ็งจันทร์ ,ว่าที่ ร.ต.เสนาะ พรหมสวัสดิ์

พรรณธนู วรรณกางซ้า, จำรัส เวียงสงค์, สมนึก เฮงวาณิชย์, ปรัญชญา ตรีกาญจนา และสุรศักดิ์ เพชรสว่าง

นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า พรรคเพื่อไทยได้ขอสถานที่ราชการเพื่อจัดเวทีปราศรัย แต่เมื่อขอไปกลับถูกปฏิเสธการให้ใช้สถานที่ปราศรัย ขอโรงเรียนเพื่อปราศรัยแต่กลับบอกว่าไม่สามารถจัดได้เพราะต้องจัดกีฬา นี่คือความเป็นไปเป็นมาสถานที่ปราศรัยที่แห่งนี้ โดยพรรคเพื่อไทยคิดใหญ่เรื่องแรกต้องเปลี่ยน จ.บุรีรัมย์ ถ้าไม่เปลี่ยนวิถีชีวิตพวกเราจะเป็นเช่นนี้ ของให้กาพรรคเพื่อไทย 2 ใบเพื่อเปลี่ยน จ.บุรีรัมย์ ต้องเอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พรรคพวกออกไป

เพื่อไทยLINE_ALBUM_230305_1.jpg

นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ต้องเอารัฐธรรมนูญฉบับประชาธิปไตยคืนมา ส่วนเรื่องคิดใหญ่พรรคเพื่อไทยที่ทำได้ทำเป็นทำจริงคือพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ผลโพลทุกสำนักทั่วประเทศ ผลสำรวจ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.นราธิวาส จะเลือกพรรคเพื่อไทยมาเป็นอันดับ 1 ร้อยละ22 ชนะพรรคพล.อ.ประยุทธ์ และพรรคประชาธิปัตย์

นพ.ชลน่าน ระบุว่า ขอโอกาสเลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัดบุรีรัมย์ การทำเป็นของพรรคเพื่อไทยมั่นใจทำเป็น เพราะมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ และทุกเวทีที่พรรคไปหาเสียงทุกเวทีต้องการ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย

เพื่อไทยLINE_ALBUM_230305_4.jpg

ด้าน อดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ระบุตอนหนึ่งว่า ขอส่งเสียงขับไล่คนที่อยู่เขากระโดง พร้อมขอให้ตำรวจไปจับ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไรเต็ด และศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่เพิ่งถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยศักดิ์สยามหยุดปฏิบัติหน้าที่เพราะรุกที่เขากระโดง และผิดจริยธรรม ทั้งนี้ จ.บุรีรัมย์ไม่ใช่ของใครแต่เป็นของคนบุรีรัมย์

อดิศร ระบุว่า เอาอนาคตคนไทยคืนมาเอากัญชาคืนไป พรรคเพื่อไทยมาหาพี่น้อง ถ้าอีสานไม่ร่วมมือกัย แลนด์สไลด์จะเกิดขึ้นไม่ได้ พรรคเพื่อไทยถ้าได้อำนาจทางการเมือง คนขอนแก่น คนอุดรธานีไม่เลือกพรรคกัญชา แล้วคนบุรีรัมย์จะเลือกพรรคกัญชาหรือไม่ ท่านต้องเป็นเมืองหลักของระบอบประชาธิปไตย

“เที่ยงนี้หมดเวลาคนแก่ อยากจะเป็นนายกฯ จะ80 ปีแล้ว ประยุทธ์ เถื่อนโอชาอยู่มา8 ปีแล้ว คุณเป็นกบฏเป็นโจรยังเสือกอยากจะอยู่ต่ออีก หมดเวลาจริงๆแล้ว ต้องเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ แพทองธาร ชินวัตร อายุ 30 ปีเศษ ไม่ใช่เอาคน 80 ปี ถ้าไม่มี ดร.ทักษิณ ชืนวัตร มันจะเกิดขึ้นได้ไง ผมอยู่กับ ดร.ทักษิณ ไม่เคยทรยศ เพราะทักษิณ ทำผลงานไว้มากมาย แล้วคุณทรยศ ดร.ทักษิณทำไม ผมดูมองแพทองธารแล้วคิดถึงดร.ทักษิณแล้วมันหนักหัวใคร ปรบมือให้นายกฯ คนที่30 ได้เลย” อดิศร กล่าว

จากนั้น แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่า ขอพี่น้องบุรีรัมย์สนับสนุนเลือกพรรคเพื่อไทยยกจังหวัดได้หรือไม่ โดย จ.บุรีรัมย์ มีปัญหาเรื่องการเกษตร หลายท่านครอบครัวไปทำงานในกรุงเทพฯ จ.บุรีรัมย์ทำการเกษตร 3 ล้านไร่แต่ยังมีหนี้มีสินมากมาย โดยพรรคเพื่อไทยจะใช้ดินดีน้ำดี ใช้เทคโนโลยีมาช่วยเกษตรกร ถ้ารัฐบาลช่วยลงแรงได้ผลผลิตดีขึ้นเอาหรือไม่ ทั้งนี้คนต้องรู้จักข้าวหอมมะลิดินภูเขาไฟแน่นอน

แพทองธาร ระบุว่าพรรคเพื่อไทยจะพักหนี้เกษตรกร 3 ปี พรรคเพื่อไทยมีนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน ยืนยันนายจ้างยอมจ่ายแน่นอน ทำให้เศรษฐกิจดีเพิ่มขึ้นทั้งระบบ ทั้งนี้ ตนไม่อยากให้ลูกโตมาในประเทศมีแต่ยาเสพติดมากมาย แถมกัญชาเสรีก็มาอีก ลูกหลานที่ยังไม่มีความนึกคิดให้เด็กมีกัญชาครอบครองดีหรือไม่ ไม่อยากไปทางไหนให้คนเมากัญชา เราต้องปราบโดยใช้ 3 ป. ป.แรก ปราบยาเสพติด ใครผลิตหรือขายยาเสพติดเจอเมื่อไรจับเมื่อนั้น ป.2 เปิดเจรจาคุยกับประเทศเพื่อนบ้านทำลายแหล่งผลิต คุยการค้าเสรีการค้าชายแดนเพิ่มเงินในกระเป๋า ป.ที่3 เปลี่ยนผู้เสพให้เป็นผู้ป่วย รักษาผู้ติดยาเสพติดให้หายให้ลูกหลานกลับมาสู่อ้อมกอด

“พี่น้องบุรีรัมย์กล้าเลือกพรรคเพื่อไทยและเปลี่ยนอนาคตหรือไม่ เข้าคูหาเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เพื่อมาเปลี่ยนอนาคตให้พี่น้องกินดีอยู่ดี เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้ง จ.บุรีรัมย์ ค่ะ” แพทองธาร กล่าว

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่า พรรคเพื่อไทยกลับมาวันนี้ไม่ได้มารุกรานเปิดศึกกับใคร แต่ จ.บุรีรัมย์เคยอุ้มชู พรรคเพื่อไทยมาตั้งแต่ปี2548 เรามารับพี่น้องกลับบ้านพรรคเพื่อไทยบ้านหลังใหญ่หัวใจดวงเดิม วันเลือกตั้งกลับคืนสู่พรรคการเมืองเอาอนาคตที่ดีกว่า กาพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ 2 ใบ บางคนบอกอยู่ที่นี่เกรงใจครูใหญ่ ไม่ต้องการเกรงใจครูใหญ่ นี่ผู้อำนวยการใหญ่กว่ากัน ครูใหญ่

ณัฐวุฒิ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยทำงานเป็นทีม พานทองแท้นำกำลังใจมานำความหวังมาให้ประชาชน นี่คือทีมเพื่อไทย บุรีรัมย์ยูไนเต็ดให้ไปสู้ในสนามฟุตบอล ถ้าสู้ในสนามเศรษฐกิจต้อง เพื่อไทยยูไนเต็ดเท่านั้นเป็นน่าฝูงมาทุกฤดูกาล คราวที่แล้วจ่าฝูงอยู่ดีๆ มีนายพลเอกกลุ่มหนึ่งยึดอำนาจออกกติกาตั้ง 250 ส.ว.มา แล้วยกมือเลือกเขา แต่เที่ยวนี้ที่หนึ่งไม่พอ พรรคเพื่อไทยต้องชนะให้เกินครึ่งแลนด์สไลด์

ณัฐวุฒิ ระบุว่าหลายคนกังวลอาการป่วย มือขวาของพล.อ.ประยุทธ์ แพทย์วินิจฉัยมือขวาติดเชื้อ ตนเตือนกี่รอบแล้ว เพราะเอาแรมโบ้อีสาน เสกสกล อัตถาวงศ์ มาเป็นมือขวาเลยติดเชื้อ และหมอสั่งห้ามนายกฯ สั่งหยุดภารกิจจนกว่าอาการหายดี

“จริงๆหมอไม่ต้องสั่งห้าม ปล่อยไปก็ทำอะไรไม่เป็นมา 8 ปีอยู่แล้ว ถ้าทำเป็น คนจะแน่น อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ขนาดนี้เหรอ ถ้าไม่เอาประยุทธ์ และรัฐบาลนี้ต้องเลือกพรรคเพื่อไทย ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงได้ เลือกพรรคอื่นจะแตกปลาย ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์เอาไปกินอย่างเดียว เลือกพรรคร่วมรัฐบาลเดิม พรรคเพื่อไทยไม่ถึงครึ่ง ถ้าได้ถึงครึ่งพรรคเพื่อไทยจะจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย” ณัฐวุฒิ ระบุ

“บางคนบอกเกินครึ่งไปเลือกพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกฯ เราหาเสียงแลนด์สไลด์ให้เกินครึ่ง แล้วคนเป็นนายกฯ เจรียมไว้แล้ว แต่ หมอชลน่านไม่ยอมเรียกประชุมกรรมการบริหาร ผมไม่รู้นายกฯ คือใคร วันนี้ตัดอยูแต้มเดียวถ้าเพื่อไทยเกินครึ่งเป็นนายกฯ และเป็นรัฐบาล ถ้าไม่เกินครี่ง ประยุทธ์เป็นแน่นอน แต่ 3 ป.เขาแตกแบบอุบๆ อ้าๆ”

“พรรคเพื่อไทยรับไม่ได้กัญชาเสรี มีแต่พรรคจะแจกแทบเล็ตให้ลูกหลานแทนบ้องกัญชา แต่ตอนนี้กัญชามันไหลเข้าลูกหลาน แต่เดี๋ยวนี้เด็กอายุ12 ปียำกัญชาถ่ายลงติ๊กตอก” ณัฐวุฒิกล่าว