ไม่พบผลการค้นหา
ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังไม่ยืนยัน 4 มิ.ย. นัดประชุมรัฐสภาโหวตนายกฯ ย้ำต้องยึดข้อบังคับอย่างเคร่งครัด เร่งรัดไม่ได้ เลี่ยงปมจัดตั้งรัฐบาลกระทบวันโหวต ให้ไปถามผู้จัดตั้งรัฐบาล

นายชวน หลีกภัย ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าหารือกับนายพรเพชร วิชิตชลชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภาว่า วันนี้จะหารือประธานวุฒิสภา เพื่อเตรียมการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะคุยกันรองประธานสภาฯ ทั้งสองคน ตนจะหารือกับนายพรเพชรว่าจะใช้ที่ประชุมรัฐสภาสถานที่ไหน ดังนั้นความพร้อมสถานที่เป็นเรื่องใหญ่ ยังตอบไม่ได้ว่าจะประชุมรัฐสภาในสัปดาห์หน้าหรือไม่ เพราะต้องหารือทั้งสองฝ่ายให้พร้อมก่อน อีกทั้งยังไม่ได้พูดว่าเป็นวันที่ 4 มิ.ย. ถ้าจะนัดประชุมจะแจ้งให้สมาชิกรัฐสภาทราบก่อนล่วงหน้า 3 วัน ไม่มีเหตุต้องเลื่อนวันโหวตนายกฯ เมื่อได้หารือกับวุฒิสภาจะประชุมร่วมกัน 

นายชวน ระบุว่า เวลานัดประชุมข้อบังคับการประชุมรัฐสภาต้องแจ้งให้สมาชิกทราบล่วงหน้า 3 วัน เว้นแต่เป็นเรื่องด่วน แต่ให้นโยบายว่าต้องยึดข้อบังคับอย่างเคร่งครัดอย่ามาบังคับเป็นเรืองด่วน จึงขอยึดระเบียบให้ถูกต้อง 

เมื่อถามถึงกระบวนการจัดตั้งรัฐบาลมีผลต่อการเลือกวันเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายชวน ระบุว่า ต้องไปถามฝ่ายที่ทำหน้าที่ประสานจัดตั้งรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง