ไม่พบผลการค้นหา
'ชลน่าน' ทวีตข้อความเตือนรัฐบาลอย่าใช้มือที่สาม สร้างความปั่นป่วนจุดชนวนให้เกิดการปะทะระหว่างผู้ร่วมชุมนุมกับเจ้าหน้าที่รัฐ หวั่นควบคุมสถานการณ์ไม่อยู่ นำไปสู่ความล่มสลายได้ง่ายๆ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน พรรคเพื่อไทย และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความเตือนรัฐบาล 'อย่าใช้มือที่สาม' ในการชุมนุม โดยระบุว่า มีผู้ปรารถนาดีที่อยู่ในเหตุการณ์มาตลอด ฝากเตือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐบาล อย่าใช้มือที่สาม สร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย จุดชนวนให้เกิดการปะทะกันระหว่างผู้ร่วมชุมนุมกับเจ้าหน้าที่รัฐ เพียงเพื่อหวังจะทำลาย สลายพลังนักศึกษาและผู้ร่วมชุมนุม

พร้อมกับทวีตข้อความจากผู้ปรารถนาดีดังกล่าว ซึ่งระบุว่า "เรียนคุณหมอ หากเตือนรัฐบาลได้ควรรีบมาเตือนดักทางไว้ก่อนครับ เส้นทางชีวิตของผมก็แปลก กล่าวคือ เป็นนักศึกษา 14 ต.ค. 2516 ก็อยู่กลุ่มข้างหน้าด้วยรุ่นน้องถูกยิงตายศพแรกๆ ที่แปลกคือ มาเป็นทหาร (ไม่ได้ยุ่งเกี่ยว 6 ต.ค. 2519 แต่ก็ต้องโดนกองทัพสัมภาษณ์ตรวจสอบเน้นๆ 2 รอบ ) และได้ทำหน้าที่ยุทธการและการข่าวในเหตุการณ์เมื่อเดือน พ.ค. 2535 (ซึ่งเหตุการณ์มันซับซ้อนกว่าที่เห็นกันในบันทึกประวัติศาสตร์) แต่ประสบการณ์ที่ได้ คือ 'มือที่สาม' จะเป็นกลุ่มคนที่เจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนในเหตุการณ์เผชิญหน้า จะไม่มีโอกาสรู้ ย้ำว่า 'เจ้าหน้าที่ในเหตุการณ์ก็ไม่รู้' กรณี พฤษภา 2535 ภายหลังเหตุการณ์สงบ ก็มีผู้มายอมรับว่าเป็น 'มือที่สาม' ลองกลับไปหาข่าวดูครับ หากมีโอกาสกรุณาเตือนรัฐว่า 'อย่าใช้มือที่สาม' มันจะคุมไม่อยู่และนำไปสู่ความล่มสลายได้ง่ายๆ ครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: