ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าของร้านกาแฟในสุโขทัย เผยเหตุไม่เข้าร่วมนโยบาย "ชิม ช้อป ใช้" ของรัฐบาล เพราะไม่สนับสนุนการแจกเงินของรัฐ ยืนยันเปิดร้านกาแฟเพราะความชอบ ไม่กังวลหากไม่มีลูกค้า แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ก็ยังเดินทางมาร้านอยู่แม้จะบอกว่าไม่เข้าร่วมโครงการนี้ก็ตาม

เจ้าของร้าน Crossroad Cafe'&Hangout ในจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยหลังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ร้านไม่เข้าร่วมโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" ที่จัดขึ้นโดยรัฐบาล ว่าไม่สนับสนุนการแจกเงินของรัฐบาล และเมื่อมีลูกค้ามาสอบถามจะตอบไปปกติว่า "ไม่เข้าร่วม" ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเข้าใจ ซึ่งไม่ได้กังวลว่าลูกค้าจะน้อยลงจากเดิม เพราะเมื่อลูกค้ารับรู้แล้วว่า ร้านไม่ได้เข้าร่วมโครงการ ถ้าลูกค้าอยากมาที่ร้านก็จะมาใช้บริการตามปกติอยู่ดี ซึ่งร้านอยู่ได้โดยไม่ต้องมีโครงการนี้

เจ้าของร้าน ยังบอกด้วยว่า ร้านไม่ได้ขายดีจนทำกำไรมากมาย ที่เปิดร้านนี้เพราะความชอบกินกาแฟเป็นส่วนตัวอยู่แล้ว เลยเปิดร้านขึ้นเพื่อให้คนที่ชอบกินกาแฟเหมือนกันได้กิน

ส่วนเหตุผลที่ว่า กลัวการตรวจเช็คภาษีย้อนหลังจากทางรัฐหรือไม่ เจ้าของร้านตอบว่า ไม่กลัว เพราะร้านมีการจดทะเบียนแล้ว และไม่ได้ทำเงินอะไรมากมาย รายได้เพียงพอสำหรับจ้างลูกน้องในร้านที่มีอยู่เท่านั้น


ส่วนที่ว่าถ้ารัฐผลักดันโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" เฟส 2 ออกมาอีก ร้านจะเข้าร่วมหรือไม่ เจ้าของร้าน Crossroad ยังยืนยันตามเดิมว่าก็คงไม่เข้าร่วมเหมือนเดิม แต่ทั้งนี้ร้านไม่ได้ต่อต้านนโยบายดังกล่าว เพราะถ้าจบโครงการนี้รอบแรกแล้วผลสรุปที่ออกมาดีตอบโจทย์ว่าสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :