ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.เจริญชัย ส่งธง พล.ท.สุขสรรค์ รับส่งหน้าที่ ‘แม่ทัพภาค 1’ คนที่ 55 พล.อ.เจริญชัย ขึ้น ผู้ช่วย ผบ.ทบ. จ่อชิง ผบ.ทบ. สายทหารเสือฯ ด้าน พล.ท.สุขสรรค์ โตจาก พล.ร.2 รอ. ทั้งคู่สายตรง ‘3ป.บูรพาพยัคฆ์’

วันที่ 1 ต.ค. 2564 พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ส่งมอบหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้แก่ พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง ประกอบด้วยพิธีลงนามเอกสารรับ-ส่ง หน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 1 และพิธีส่งมอบการบังคับบัญชา แม่ทัพภาคที่ 1 ณ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 โดยมีผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กองทัพภาคที่ 1 ร่วมพิธี

โดย พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ กล่าวว่า ตลอดระยะ เวลา 1 ปี ที่ปฏิบัติหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 1 ได้รับความร่วมมือร่วมใจเป็นอย่างดีจากผู้ใต้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานทุกคน ส่งผลให้ภารกิจต่างๆ ของกองทัพภาคที่ 1 ที่ได้รับมอบจากผู้บังคับบัญชาสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี จนเป็นที่เชื่อมั่นของผู้บังคับบัญชา และเป็นที่ยอมรับของประชาชน

กองทัพภาคที่ 1 เป็นกำลังหลักของกองทัพบก ในการปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์การรักษาอธิปไตยของชาติ รวมทั้งเป็นกำลังสำคัญ ในการช่วยเหลือประชาชนและพัฒนาประเทศ ซึ่งภายใต้การนำของ พล.ท. สุขสรรค์ หนองบัวล่าง จะมีความเจริญก้าวหน้า เพื่อสร้างความผาสุก ให้เกิดแก่พี่น้องประชาชน และประเทศชาติสืบไป

แม่ทัพภาค1 กองทัพ เจริญชัย หินเธาว์ สุขสรรค์ หนองบัวล่าง 2E482642-74C6-4F1A-96B7-1AF47D18EEF2.jpeg

ขณะที่ พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง กล่าวว่า กองทัพภาคที่ 1 เป็นหน่วยทหารที่พระมหากษัตริย์ได้ทรงจัดตั้งขึ้น และได้ทรงไว้วางพระราชหฤทัย ในการเป็นหน่วยทหาร ที่มีหน้าที่ในการปกปักรักษาความมั่นคงของประเทศชาติ รักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า และเป็นที่ยอมรับเชื่อถือศรัทธาของพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด 

ซึ่งถือเป็นนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานของอดีตผู้บังคับบัญชาที่ผ่านมาทุกท่าน ในอันที่จะเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ด้วยชีวิต โดยจะสืบสานงานตามแนวทาง และมาตรฐานในการปฏิบัติงานของ พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ได้วางรากฐานไว้ต่อไปให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ เป็น แม่ทัพภาคที่ 1 ลำดับที่ 54 ในขณะที่ พลโท สุขสรรค์ หนองบัวล่าง เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 ลำดับที่ 55 ของกองทัพภาคที่ 1