ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุบ้านบางแค ก่อนร้องเพลง จงรัก-คนดีไม่มีวันตาย ร่วมระบำสาวกันตรึม ย้ำทุกคนต้องรู้ประวัติศาสตร์ รู้ที่มาที่ไปของตน หากไม่เรียนรู้จะกลายเป็นคนโง่

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะรัฐมนตรีบางส่วน อย่าง นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และพลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เยี่ยมและให้กำลังใจผู้สูงอายุ บ้านบางแค ภาษีเจริญ พร้อมสรงน้ำพระและรดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้รับชมการแสดงจากนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุบ้านบางแค อาทิ รำวงดาวพระศุกร์ เพลง “จับมือกันไว้” และระบำสาวกันตรึม ก่อนที่นายกรัฐมนตรี รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่อาวุโสที่สุดในบ้านบางแค จำนวน 6 คน ส่วนผู้สูงอายุที่สุด ชื่อ คุณยายเนียร พงศ์พิชัย อายุ 102 ปี โดยมีการเปิดเพลงคนดีไม่มีวันตาย คลอตลอดการรดน้ำ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรียังได้ร่วมรำวงเพลงระบำสาวกันตรึมกับผู้สูงอายุอย่างอารมณ์ดี ก่อนจะร่วมถ่ายรูปกับนางรำ

นายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้สูงอายุว่า วันนี้เป็นวันมงคล และเป็นวันที่มีความสุข ที่ได้มาพบผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ วันนี้อยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลงของโลก ซึ่งคนไทยมีวัฒนธรรมเคารพผู้ที่มีอายุสูงกว่า เพื่อสืบสานประเพณีไทย ขณะเดียวกันสังคมผู้สูงวัยในกระแสโลกมีมากขึ้น รัฐบาลนี้จะดูแลให้ดีที่สุด พร้อมรับปากว่าจะดูแลบ้านบางแคตามที่ร้องขอไว้ เพื่อลดความแออัด ซึ่งวันนี้มีความสุข เหมือนได้มาพบเจอคุณพ่อคุณแม่ 

ทั้งนี้ โลกดิจิทัลมีทั้งวิกฤตและโอกาส ซึ่งอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นคนเราต้องทราบที่มาที่ไป รู้ประวัติศาสตร์ของตนเอง หากไม่เรียนรู้จะเป็นคนโง่ ฝากผู้หลักผู้ใหญ่เป็นหลักให้กับประเทศ บอกลูกหลาน ว่าหลักของเรา คือ ขาติ ศาสตร์ กษัตริย์ ซึ่งหลายคนลืมแล้ว ส่วนประชาธิปไตยเป็นสิ่งจำเป็น แต่จะทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบได้ ซึ่งนี่คือการปฏิรูปและตนเองไม่สามารถทำคนเดียวได้ 

ทั้งนี้ผู้สูงอายุได้ขอให้นายกรัฐมนตรีร้องเพลง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เปิดโน้ตเพลงที่ทางบ้านบางแคเตรียมไว้ พร้อมระบุว่าจะร้องเพลงที่ส่วนตัวเคยร้องเสมอมาและเป็นเพลงที่ชอบ คือเพลง 'จงรัก' ก่อนจะร่วมร้องกับกลุ่มผู้สูงอายุจนจบเพลง นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังได้ร้องเพลง คนดีไม่มีวันตาย อีก 1 เพลงปิดท้าย

พร้อมกล่าวว่า คนดีไม่มีวันตาย คือ ไม่ตายจากความทรงจำ หากทำดีก็จะเป็นประวัติศาสตร์แก่คนรุ่นหลัง เพราะไม่มีใครไม่ตาย เรื่องตายเป็นเรื่องธรรมชาติ ย้ำทะเลาะกันอีกไม่ได้แล้ว เพราะจะสร้างความเสียหายแก่ประเทศ เพราะหากมีอำนาจจริงๆ จะใช้เสกทุกคนให้สาวกว่าเดิมก่อนทำมือสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู และบอกว่า “รักทุกคน” ขณะที่ผู้สูงอายุตะโกนตอบกลับว่า “รักนายกฯ” 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เข้าไปเยี่ยมผู้สูงอายุซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ก่อนที่เวลา 15.30น. จะเดินทางไปยัง สถานีขนส่งผู้โดยสาร (หมอชิต)เพื่อติดตามความพร้อมการบริการประชาชนเดินทางกลับ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ต่อไป