ไม่พบผลการค้นหา
3 ป.ร่วมดินเนอร์ มื้อค่ำกับหัวหน้าพรรค-เลขาฯ ฟื้นสัมพันธ์ พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงาพรรคเล็ก

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 8 มี.ค. 2565 ที่สโมสรราชพฤกษ์ แจ้งวัฒนะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาร่วมงาน เลี้ยงอาหารค่ำพรรคร่วมรัฐบาล หลังจากก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีกำหนดการเชิญพรรคร่วมรัฐบาลร่วมรับประทานอาหารตั้งแต่ปลายปี 2564 แต่ก็ต้องเลื่อนมาเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จนมาลงตัวในวันเดียวกันนี้ โดยบรรยากาศ ตั้งแต่ช่วงเย็นมีรถบรรดารัฐมนตรี และ แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทยอยเดินทางเข้าร่วมงานภายใน สโมสรราชพฤกษ์ ส่วนสื่อมวลชนไม่อนุญาตให้เข้าไปทำข่าวด้านใน ซึ่งได้แต่เก็บภาพบรรยากาศอยู่ด้านนอก 

สำหรับงานเลี้ยงดังกล่าวมีรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลสำคัญทยอยเข้าร่วมงาน อาทิ สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา 

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นต้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่จัดขึ้นในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ หลังจากที่ทิ้งช่วงไปนานเนื่องจากสถานการณ์โควิด - 19 และครั้งนี้ผู้ร่วมงานจะมีเพียง รัฐมนตรี หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค หรือแกนนำระดับสูงของแต่ละพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น นอกจากนี้มีรายงานว่าไม่ได้มีการเชิญหัวหน้าพรรคเล็กที่ร่วมรัฐบาลมาในงานเลี้ยงคืนนี้ด้วย

จุรินทร์ นิพนธ์ พรรคร่วมรัฐบาล 9B-E8706A853CE3.jpegประยุทธ์ งานเลี้ยง พรรคร่วมรัฐบาล F-A6DD-567BC949CF5A.jpegอนุทิน -9F6C-4047-B09F-FDFF2591EAC6.jpeg

รายงานข่าวแจ้งว่า การพบปะวันนี้ยังถือเป็นการประเมินเสียงพรรคร่วมรัฐบาลไปในตัวด้วย รวมถึงการเตรียมพร้อมเปิดประชุมรัฐสภาในสมัยหน้า ซึ่งฝ่ายค้านจะมีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ส่วนก่อนหน้านี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนนายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน แทน พล.อ.ประยุทธ์ โดย นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่พรรคเพื่อไทย คาดการณ์นายกรัฐมนตรี จะยุบสภาก่อนเปิดสมัยประชุมรัฐสภาในเดือน พ.ค.นี้ โดยย้ำเพียงว่า การยุบสภา เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

ธนกร ระบุว่า ตนไม่อยากแสดงความเห็นใด ๆ ให้เป็นประเด็น ส่วนการเข้าสู่กระบวนการอภิปรายไม่ไว้างใจนั้น ก็เป็นเรื่องของ ส.ส. ที่จะพิจารณาลงมติ และปฏิเสธที่จะแสดงความมั่นใจถึง 260 เสียง ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาล โดยย้ำว่า เป็นเรื่องของ ส.ส.