ไม่พบผลการค้นหา
กิจกรรมปราศรัยนอกสภา คึกคัก มวลชนร่วมแน่น พบโปรยตั๋วช้าง อาหารสุนัขหน้ารัฐสภา พร้อมกำชับแนวทางการชุมด้วยอย่างสันติ ไม่ใช้ความรุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานสีสันบรรยากาศการชุมนุม ที่หน้ารัฐสภา เกียกกาย มีมวลชนไปที่หน้าประตูทางเข้า-ออก พร้อมชูป้ายข้อความต่างๆ และชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยซึ่งอยู่หลังประตูรั้วทางเข้า โดยมวลชนได้โปรยอาหารสุนัขและตั๋วช้างที่เป็นกระแสข่าวใส่เข้าไปในประตู ทั้งนี้ได้มีการ์ดวีโว่ ได้คอยควบคุมไม่ให้มวลชนก่อความวุ่นวาย สำหรับซองใส่อาหารสุนัขมีการนำตราสัญลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาดัดแปลงเป็นเหมือนลูกชิ้น ซึ่งเขียนข้อความข้างใต้ว่า “กินแล้วเชื่องกับประชาชน” นอกจากนี้ยังมีการทำกิจกรรมเขียนสีชอล์กบนพื้นถนน และสกรีนลายเสื้อผ้าตั้งอยู่หน้าทางเข้าออก ซึ่งมวลชนต่างให้ความสนใจ มาร่วมทำกิจกรรมกันจำนวนมาก

ทั้งนี้ในพื้นที่การชุมนุม ยังได้ปรับขบวนและวิธีการสื่อสารใหม่ โดยกลุ่มราษฎรชุมนุมหน้ารัฐสภา แจกใบปลิว หัวข้อ “สันติวิธีคืออะไร” เนื้อหาใจความบางส่วน กล่าวถึงหลักสันติวิธีว่าคือแนวทางการเคลื่อนไหวที่จะโน้มน้าวให้คนที่เป็นกลางและฝ่ายตรงข้ามเห็นด้วย กับวิธีคิดและจุดยืนที่จะเดินไปสู่เป้าหมาย ขณะเดียวกันยังสื่อสารด้วยว่า การใช้ความรุนแรงส่งผลบั่นทอนแนวร่วม ยากแก่การโน้มน้าวให้คนเห็นด้วยกับข้อเรียกร้อง และการไม่ใช้ความรุนแรงเป้าหมายที่เด่นชัดเบื้องหน้าเข้าใกล้มากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม