ไม่พบผลการค้นหา
ยารีนา อารีวา และ สเวียโตสลาฟ เฟอร์ซิน แต่งงานกันเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากรัสเซียเริ่มปฏิบัติการรุกรานยูเครน

“สถานการณ์ตอนนี้ลำบากมาก เราต้องต่อสู้เพื่อแผ่นดินของเรา เราอาจจะตาย เราจึงแค่อยากได้ใช้ชีวิตด้วยกันก่อนที่มันจะเกิดขึ้น”

ถ้อยคำของเจ้าสาวที่ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น

ยารีนา อารีวา และ สเวียโตสลาฟ เฟอร์ซิน แต่งงานกันเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากรัสเซียเริ่มปฏิบัติการรุกรานยูเครน กำหนดการแต่งงานจริงๆ ถูกวางไว้ในเดือนพฤษภาคม มันควรจะเป็นงานแต่งงานที่จัดในร้านอาหารที่มีระเบียงตกแต่งด้วยไฟน่ารักๆ และสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำนีเปอร์

แต่แผนการแต่งงานต้องเปลี่ยนเมื่อประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน ประกาศปฏิบัติการทางทหารในยูเครน การโจมตีเริ่มขึ้นหลายชั่วโมงก่อนรุ่งสางของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ชาวยูเครนจำนวนมากตื่นขึ้นมาด้วยเสียงจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธหลายครั้ง

"มันน่ากลัวมาก...มันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในชีวิตของคุณ และเมื่อคุณออกไปข้างนอก คุณก็ได้ยิน (เสียงการโจมตี)”

ยารีนาเล่าความรู้สึกของเธอหลังเดินออกมาจากโบสถ์ที่จัดพิธีแต่งงานให้กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น

CNN Ukraine Newly-wed protecting country.jpg

ที่มาภาพ: CNN


วันแรกของการเป็นคู่สามีภรรยาจับไรเฟิลเตรียมพร้อมปกป้องประเทศของตัวเอง

ยารีนาในวัย 21 ปี และสเวียโตสลาฟในวัย 24 ปี เข้าร่วมกับกองกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน ซึ่งเป็นหน่วยหนึ่งของกองกำลังติดอาวุธของยูเครนที่ส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่สมัครใจเข้าร่วมฝึกฝนเป็น ‘ทหารอาสา’ ก่อนหน้านี้กองทัพยูเครนตั้งเป้ารับสมัครประชาชนร่วมเป็นทหารอาสาถึง 2 ล้านคน และผ่านกฎหมายตั้งแต่ต้นปีให้ประชาชนอายุ 18-60 ปีสามารถเข้าร่วมได้

“เราต้องปกป้องประเทศ เราต้องปกป้องคนที่เรารักและดินแดนที่เราอาศัยอยู่” ยารีนาหวังว่าทั้งคู่จะสามารถเฉลิมฉลองการแต่งงานกันสักวันหนึ่งหากรัสเซียถอนกำลังทหารออกไป

CNN Ukraine Newly-wed protecting country.jpg

ที่มาภาพ: CNN, Yaryna Arieva 

“ฉันแค่หวังว่าทุกอย่างจะเข้าสู่ภาวะปกติ และเราจะมีดินแดนของเรา เราจะมีประเทศของเราที่ปลอดภัยและมีความสุข โดยไม่มีรัสเซียอยู่ในนั้น”

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ขณะนี้รัฐบาลยูเครนพร้อมมอบอาวุธให้กับใครก็ได้ที่อายุ 18 ปีขึ้นไป สมัครใจอยากจะปกป้องพื้นที่ของตนเองจากทหารรัสเซีย แม้จะไม่ได้เป็นสมาชิกกองกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดนก็ตาม


ที่มา:

https://edition.cnn.com/europe/live-news/ukraine-russia-news-02-25-22/h_75e9d2f5d1275b84ffaa349efe40ceb6

https://edition.cnn.com/2022/02/24/europe/ukraine-wedding-invasion-thursday-intl/index.html