ไม่พบผลการค้นหา
การรถไฟแห่งประเทศไทย คาดว่าจะเปิดให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ - นครศรีธรรมราช ตามปกติได้ภายในเย็นวันนี้ (7 ม.ค.) หลังเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมทางรถไฟที่ได้รับความเสียหายแล้วเสร็จ

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. เปิดเผยว่า ตามที่ รฟท. ได้แจ้งปรับเปลี่ยนการเดินรถในเส้นทางสายใต้ เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2562 ระหว่างสถานีโคกคราม - นครศรีธรรมราช เนื่องจากมวลน้ำไหลเข้าท่วมทางรถไฟ ทำให้ รฟท. เดินรถขบวนรถได้แค่สถานีชุมทางทุ่งสง และขนย้ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปยังสถานีปลายทางได้ตามปกติ

สถานการณ์ในขณะนี้ปริมาณน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง และจากการตรวจสอบเบื้องตันพบว่า ทางรถไฟได้รับความเสียหายจากมวลน้ำและเซาะหินโรยทาง เจ้าหน้าที่ได้เริ่มนำรถอัดหินเข้าพื้นที่เพื่อทำการลงหินและอัดหินเสริมความมั่นคงของราง คาดจะซ่อมเสร็จภายในช่วงบ่ายวันนี้ (7 ม.ค.) และจะสามารถเปิดเส้นทางเริ่มทำการเดินขบวนรถไฟสายใต้ได้ขบวนแรกอีกครั้งเวลา 17.35 น.

ทั้งนี้การเดินรถสายใต้ที่ได้ปรับเปลี่ยนเส้นทางเพื่อเลี่ยงพื้นที่น้ำท่วม ก่อนหน้านี้จะสามารถกลับมาเดินรถได้ตามปกติในวันนี้ (7 ม.ค.) ประกอบด้วย 

ขบวนเที่ยวไป 

1. ขบวนรถเร็วที่ 173 กรุงเทพฯ - นครศรีธรรมราช ออกกรุงเทพฯ เวลา 17.35 น. 

2. ขบวนรถด่วนที่ 85 กรุงเทพฯ - นครศรีธรรมราช ออกกรุงเทพฯ เวลา 19.30 น.

ส่วนเที่ยวกลับ 

1. ขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช - กรุงเทพฯ ยังคงออกจากชุมทางทุ่งสง เวลา 14.24 น. 

2. ขบวนรถด่วนที่ 86 นครศรีธรรมราช - กรุงเทพฯ ออกชุมทางทุ่งสง เวลา 16.20 น.

สำหรับขบวนรถท้องถิ่น ได้แก่ ขบวนรถท้องถิ่นที่ 451 นครศรีธรรมราช – สุไหงโกลก, ขบวนรถท้องถิ่นที่ 455 นครศรีธรรมราช – ยะลา, ขบวนรถท้องถิ่นที่ 452 สุไหงโกลก – นครศรีธรรมราช, ขบวนรถท้องถิ่นที่ 456 ยะลา - นครศรีธรรมราช ส่วนขบวนที่ยังคงงดเดิน ช่วงชุมทางเขาชุมทอง - นครศรีธรรมราช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง