ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ทวิตเตอร์โชว์ภาพป้ายหาเสียงให้ 'ประยุทธ์' พร้อมข้อความเป็นนายกฯไม่โกงกิน ถาม กกต.ถ้าพรรคการเมืองทำด้วยได้หรือไม่ อัด พปชร.พรรคทหารดันผู้นำปฏิวัติเป็นนายกฯ

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ระบุผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @chaturon ว่า น่าแปลกมากที่มีคนออกมาพูดว่าไม่ได้สืบทอดอำนาจทั้งๆที่ทำทุกอย่างตามแผนการสืบทอดอำนาจจนจะครบถ้วนทุกอย่างแล้ว โดยเฉพาะการเตรียมเสนอชื่อหัวหน้าคสช.อยู่ในบัญชีของพรรคและระดับผู้นำคสช.และคนในรัฐบาลก็อวยกันเป็นแถว ผู้นำกองทัพร่วมกันยึดอำนาจ แล้วตั้งตัวเองเป็นคสช. มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหัวหน้า กำหนดกติกาและตั้งตัวเองรัฐบาลบริหารปกครองและประเทศตลอดมานี้ โดยมาตรฐานสากลเขาเรียกว่า “รัฐบาลทหาร”

นายจาตุรนต์ ระบุด้วยว่า เมื่อคสช.และรัฐบาลทหารตั้งพรรคการเมืองของตนขึ้น แล้วพรรคนั้นก็เตรียมเสนอหัวหน้าคสช.เป็นนายกฯ พรรคนั้นก็คือพรรคของคณะรัฐประหารหรือเรียกได้ว่าเป็น “พรรคทหาร” ไม่ว่าจะมีทหารมาร่วมกี่คนก็ตาม เมื่อทำจนชัดเจนเช่นนี้แล้ว การออกมาปฏิเสธว่าไม่ใช่พรรคทหาร จึงเป็นเรื่องที่ช่วยอะไรไม่ได้

ขณะเดียวกัน นายจาตุรนต์ยังขึ้นภาพป้ายขนาดใหญ่ที่มีภาพพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจับมือกับนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ โดยป้ายดังกล่าวระบุข้อความว่า "สังคมไฝ่หา นายกรัฐมนตรีก็ไม่โกงกิน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่โกงกิน" ซึ่งจัดทำโดยภาคีเครือข่ายภาคประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น ทั้งนี้นายจาตุรนต์ ย้ำว่า "แบบนี้ความจริงก็เป็นสิทธิเสรีภาพ แต่ กกต.จะว่าไงและพรรคอื่นหรือนักการเมืองคนอื่นทำบ้างจะได้มั้ย แต่ก็คงไม่มีนักการเมืองคนไหนเอารูปผู้นำประเทศอื่นมาใช้หาเสียงหรอกนะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง