ไม่พบผลการค้นหา
Toutiao แอพพลิเคชั่นข่าวของจีนประกาศรับสมัครคนตรวจพิสูจน์ข่าว 2,000 คน หลังจากถูกทางการสั่งปิดแอพฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

แอพพลิเคชั่นข่าวออนไลน์ Toutiao ซึ่งเป็นแอพข่าวออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดอันหนึ่งของจีนเปิดรับสมัครคนตรวจสอบข่าว 2,000 คน เพื่อช่วยสอดส่องและตรวจเนื้อข่าวที่นำเสนอขึ้นในหน้าแอพฯ หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Toutiao ถูกทางหน่วยงานความมั่นคงทางคอมพิวเตอร์ของจีนสั่งปิดโปรแกรมข่าวเป็นเวลา 24 ชั่วโมง เนื่องจากได้เผยแพร่เนื้อหาที่เข้าข่ายลามกและผิดกฎหมายคอมพิวเตอร์ของจีน

Toutiao เป็นแอพพลิเคชั่นข่าวสารที่มีรูปแบบเหมือนกับ Buzz Feed ของทางฝั่งอเมริกา ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอพฯนี้ประมาณ 120 ล้านคนต่อวัน

toutiao.jpg

บริษัทไบต์แด็นซ์เทคโนโลยี ซึ่งเป็นผู้ผลิตแอพพลิเคชั่นดังกล่าว ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 4,000 คนที่ทำหน้าที่ตรวจสอบเนื้อหาของผู้ใช้งานควบคู่ไปกับระบบ AI ที่ช่วยกรองข้อมูลการค้นหาของผู้ใช้บริการ และทางบริษัทคาดว่าตำแหน่งผู้ตรวจสอบเนื้อดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นถึง 10,000 คนในเร็วๆนี้

ตามประกาศรับสมัครงานของเว็บไซต์ Lagou.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์หางานด้านไอทีที่ใหญ่ที่สุด ประกาศคุณสมบัติผู้ที่จะสมัครตำแหน่งผู้ตรวจสอบข่าวของToutiao ว่า “ต้องจบการศึกษาในระดับวิทยาลัยขึ้นไป มีความสนใจในสถานการณ์ข่าวปัจจุบัน มีความคิดทางการเมืองที่สอดคล้องกับแนวทางพรรคคอมมิวนิสต์และมียุติธรรม และถ้าผู้สมัครเป็นสมาชิกพรรคคอมมิวนิวต์จะได้รับการพิจารณาเป็นอันดับแรก” ตำแหน่งดังกล่าวจะได้เงินเดือนขั้นต่ำ 6,000 หยวน ถึง 12,000 หยวน หรือประมาณ 30,000 - 60,000 บาท

ระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ทางการจีนได้สั่งปิดเว็บไซต์กว่า 13,000 เว็บไซต์ที่เข้าข่ายผิกกฎหมายทางอินเตอร์เน็ตรวมทั้งมีการปิดกั้นการเข้าถึงข้อมูลของเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นต่างๆที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของจีน