ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงคมนาคมรัสเซียระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวบินออกจากกรุงมอสโก เพื่อไปยังปลายทางที่เมืองชายแดนรัสเซีย-คาซักสถาน แต่เครื่องตกหลังจากขึ้นบินได้ราว 7 นาที

สำนักข่าวอาร์ทีของรัสเซียรายงานว่า เครื่องบินรุ่นอันโตนอฟ หรือ An-148 ของสายการบินซาราทอฟ ซึ่งเดินทางออกจากสนามบินโดโมเดโดโวในกรุงมอสโกของรัสเซียช่วงบ่ายวันนี้ (11 ก.พ.) หายสาบสูญไปหลังจากเครื่องขึ้นบินได้ไม่นาน และมีผู้อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าวประมาณ 71 คน แบ่งเป็นผู้โดยสาร 65 คน และลูกเรือ 6 คน

แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อแจ้งต่อสำนักข่าวอินเทอร์แฟกซ์ของรัสเซีย ระบุว่าเครื่องบินลำดังกล่าวตกลงไม่ไกลจากหมู่บ้านอาร์กูโนโว และไม่ทันได้ไปถึงปลายทางที่เมืองออร์สก ซึ่งอยู่ติดแนวชายแดนรัสเซีย-คาซักสถาน

ด้านโฆษกของกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินระบุว่ากำลังตรวจสอบข้อมูลเรื่องเครื่องบินตกว่าเป็นความจริงหรือไม่ ขณะที่เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟของอังกฤษรายงานอ้างอิงปากคำของผู้เห็นเหตุการณ์ในอาร์กูโนโว ซึ่งระบุว่าเห็นเครื่องบินซึ่งมีไฟลุกท่วมร่วงลงในเขตห่างไกล แต่การเข้าไปยังที่เกิดเหตุค่อนข้างลำบาก เพราะมีหิมะปกคลุมหนาจัด และต้องเดินเท้าเข้าไปเท่านั้น

ต่อมา โฆษกสำนักงานการบินของรัสเซีย ยืนยันว่าเครื่องบินลำดังกล่าวขาดการติดต่อกับหอบังคับการหลังจากขึ้นบินได้ประมาณ 7 นาที และซานนา เทเรโควา เจ้าหน้าที่ของกระทรวงคมนาคม ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวตกลงไม่ไกลจากมอสโก และยอมรับว่าโอกาสที่ผู้อยู่บนเครื่องบินจะรอดชีวิตนั้นเป็นไปได้น้อยมาก

เดอะวอชิงตันโพสต์รายงานว่ารัสเซียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีปัญหาเครื่องบินเก่าแก่ไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย โดยเมื่อปี 2559 เคยเกิดเหตุเครื่องบินของกองทัพรัสเซียตกลงในทะเลดำ ทำให้นายทหารระดับสูงและวงประสานเสียงซึ่งกำลังจะเดินทางไปยังซีเรียเสียชีวิตทั้งหมด