ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง ไม่รับพิจารณาคดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพและพวก กรณีไม่เปลี่ยนชื่อถนนสุทธิสารวินิจฉัย เป็นถนนอินทามระ

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ คดีที่ทายาทตระกูลอินทามระเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ และผู้บริหาร ฐานความผิดเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีไม่เปลี่ยนชื่อถนนสุทธิสารวินิจฉัย เป็นถนนอินทามระ ตามคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ที่สั่งให้เปลี่ยนชื่อถนนภายใน 180 วัน แต่เนื่องจากจำเลยไม่ดำเนินการตามคำสั่งของศาลปกครองสูงสุด จึงได้ดำเนินการฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯ โดยก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง

นายกฤษฎา อินทามระ กล่าวว่า ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คือ ยกฟ้อง ไม่รับวินิจฉัยคดีดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่า การกระทำของผู้ว่า ฯ กทม. และพวก ไม่เข้าข่ายความผิด เจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากก่อนหน้านี้ กรุงเทพฯ มีการสำรวจสอบถามความเห็นของประชาชนในพื้นที่แล้ว ผลสำรวจประชาชนยังนิยมให้ใส่ชื่อถนนและซอยตามเดิม จึงไม่มีมูลความผิดตามฟ้อง หลังจากนี้จะเดินหน้ายื่นฎีกาภายใน 30 วันต่อไป