ไม่พบผลการค้นหา
อิตาลี เสี่ยงตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี หลังบุกไปพ่ายสวีเดน 0-1 ในการดวลเพลย์ออฟ เลกแรก

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป รอบเพลย์ออฟ เลกแรก อิตาลี แชมป์โลก 4 สมัย บุกไปเยือนสวีเดน เพื่อลุ้นตั๋วรอบสุดท้ายไปบอลโลกที่รัสเซียในปีหน้า แต่เกมนี้เป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า และมาได้ประตูชัยในนาทีที่ 61 จากจาคอบ โจฮันสัน ซึ่งยิงไปแฉลบ ดานิเล่ เด รอสซี่ บอลพุ่งผ่านมือ จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน เข้าประตูไป ทำให้สวีเดนเอาชนะไป 1-0 กุมความได้เปรียบก่อนบุกไปเยือนอิตาลีเลกสองเป็นนัดตัดสินในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (13 พ.ย.) โดยนัดต่อไปอิตาลีต้องชนะให้ได้เพียงสถานเดียว มิเช่นนั้นจะตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี


อังกฤษขนแข้งใหม่ลงสนามเสมอเยอรมัน 0-0

ส่วนแมตช์อุ่นเครื่องของบรรดาทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกไปแล้ว คู่ไฮไลต์ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์โลกบุกไปเยือนอังกฤษ ที่สนามเวมบลีย์ เกมนี้เจ้าบ้านส่งนักเตะใหม่ประเดิมสนามครั้งแรกถึง 5 คน ในจำนวนนี้รวมถึงจอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูจากเอฟเวอร์ตัน และรูเบน ลอฟตัส ชีค ดาวรุ่งของคริสตัล พาเลซ ที่ยืมตัวไปจากเชลซี ขณะที่เยอรมนี แชมป์โลก 4 สมัย สวมชุดใหม่ที่จะใส่แข่งขันฟุตบอลโลกปีหน้าลงสนามเป็นครั้งแรก เกมนี้ทั้งสองฝ่ายมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่เจาะกันไม่เข้าทำให้เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ โดยเกมอุ่นเครื่องนัดต่อไปของอังกฤษ จะเปิดบ้านพบกับบราซิลในวันอังคารที่จะถึงนี้


บราซิลอุ่นเครื่องบุกชนะญี่ปุ่น 3-1

ส่วนเกมอุ่นเครื่องล่าสุดของบราซิล บุกไปเยือนญี่ปุ่น เริ่มเกมไม่ถึง 10 นาที บราซิลได้จุดโทษ และเป็นเนย์มาร์ ที่ยิงเข้าไปไม่พลาด แต่อีก 6 นาทีต่อมา บราซิลมาได้จุดโทษลูกที่สอง คราวนี้เนย์มาร์ยิงไปติดเซฟของเอจิ คาวาชิมะ นายทหารทีมซามูไรบลู

อย่างไรก็ตาม บราซิลยังคงมีลูกทีเด็ดทีขาดที่เหนือกว่า และมาได้อีก 2 ประตูจากฝีเท้าของมาร์เซโล่ และกาเบรียล เฮซุส ส่วนญี่ปุ่นตีไข่แตกได้จากโทโมอากิ อาคิโนะ แต่ก็ไล่ไม่ทันทำให้จบเกม บราซิลบุกมาชนะไป 3-1 ยังคงไว้ลายดีกรีอดีตแชมป์โลก 5 สมัย


"เฮืองมิน" ฮีโร่ "โสมขาว" อัดโคลอมเบีย 2-1

ด้าน "โสมขาว" เกาหลีใต้ อีกหนึ่งตัวแทนชาวเอเชียที่ได้ไปบอลโลกปีหน้า เปิดบ้านอุ่นเครื่องกับโคลอมเบีย ทีมดังจากอเมริกาใต้ และเอาชนะไปได้อย่างสุดมัน 2-1 โดยซอง เฮืองมิน ศูนย์หน้าจากสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นฮีโร่ เหมาทำคนเดียวสองประตูให้กับเจ้าบ้าน ส่วนโคลอมเบียตีไข่แตกได้จากคริสเตียน ซาปาต้า แต่ก็ไล่ไม่ทัน โดยเกมนี้แม้จะเป็นแมตช์อุ่นเครื่อง แต่ทั้งสองทีมก็เข้าปะทะกันค่อนข้างดุเดือด

โดยช่วงต้นครึ่งหลัง ฮาเมส โรดริเกซ ไปเข้าปะทะรุนแรงใส่นักเตะเกาหลีใต้ และพยายามไปดึงตัวคู่แข่งให้ลุกขึ้นมา จนกลายเป็นเหตุชุลมุนวุ่นวาย และมีนักเตะโคลอมเบีย 1 ราย คือ เอ็ดวิน คาร์โดน่า ไปทำหน้าตาล้อเลียนใส่นักเตะเกาหลีใต้ ด้วยการทำตาตี่ ซึ่งทีวีสามารถจับภาพได้ และเข้าข่ายเป็นการเหยียดเชื้อชาติ ทำให้เขามีสิทธิ์โดนฟีฟ่าพิจารณาลงโทษย้อนหลังได้