ไม่พบผลการค้นหา
กฟน. จัดแข่งขันทักษะช่างสายอากาศ สายใต้ดิน และงาน MEA SAFETY DAY พัฒนางานบริการ สร้างมาตรฐานเพื่อประชาชน

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในฐานะประธานในพิธี พร้อมด้วยฝ่ายบริหารระดับสูง และประธานสหภาพแรงงาน กฟน. ร่วมเปิดงาน “การแข่งขันทักษะช่างสายอากาศ สายใต้ดิน และงาน MEA SAFETY DAY” เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน พร้อมสร้างมาตรฐานด้านงานบริการเพื่อประชนชน ณ ศูนย์ฝึกอบรมและทดสอบด้านช่าง การไฟฟ้านครหลวง การเคหะฯ เมืองใหม่บางพลี ถ.บางนา-ตราด จ.สมุทรปราการ

รองผู้ว่าการ กฟน. เปิดเผยว่า กฟน. ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยในการปฏิบัติงานตลอดมา จึงได้กำหนดนโยบายด้านความปลอดภัยเป็นมาตรฐานในการปฏิบัติงาน และจัดฝึกอบรม ฝึกปฏิบัติ เพื่อฝึกฝนและพัฒนาให้พนักงานภาคสนามมีความรู้ ความสามารถในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย เสริมสร้างความสามัคคี การทำงานร่วมกันเป็นทีม มีความพร้อมในการให้บริการ สร้างมาตรฐานด้านงานบริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจของประชาชน กฟน. จึงได้กำหนดจัดงาน “การแข่งขันทักษะช่างสายอากาศ สายใต้ดิน และงาน MEA SAFETY DAY” เป็นประจำทุกปี เพื่อให้พนักงานที่เกี่ยวข้องใช้เป็นเวทีทดสอบความรู้ความสามารถ ตามขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ถูกต้อง มีมาตรฐาน ตรงตามข้อกำหนดการปฏิบัติงานของ กฟน. ถือเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกเรื่องความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน

สำหรับการแข่งขันทักษะในปีนี้ กฟน. ได้กำหนดประเภทของการแข่งขัน ดังนี้ การช่วยเหลือผู้ประสบอันตรายบนเสาไฟฟ้า การติดตั้งเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าแรงต่ำ การตัดไฟฟ้าและจ่ายไฟฟ้าที่เสาต้น Drop Fuse ทางแยก การแข่งขันด้าน Hot Line เพื่อเปลี่ยนสวิตซ์ใบมีด การตรวจสอบหาสาเหตุการชำรุดของสายเคเบิ้ลใต้ดิน และการทำ CPR เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากไฟฟ้า พร้อมทั้งได้จัดพิธีมอบรางวัลแก่คณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานดีเด่น รวมถึงรางวัลพนักงานตัวอย่างดีเด่นเรื่องความปลอดภัย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานอีกด้วย

กฟน.กฟน.กฟน.กฟน.กฟน.