ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ ขอจัดตั้งพรรคพลังชาติไทยแล้ว ยืนยันกวาด ส.ส. 300 ที่นั่ง ตั้งเป้าเป็นพรรคใหญ่สุดในประเทศ ที่ทั่วโลกต้องรู้จัก พร้อมหนุน "พล.อ.ประยุทธ" นั่งนายกฯ หลังเลือกตั้ง

พลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย พร้อมคณะผู้บริหารพรรค เข้าขอจัดตั้งพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยได้สับเปลี่ยนตัวบุคคลและเพิ่มกรรมการบริหารจาก 19 คนเป็น 30 คน มี พล.ต.ทรงกลด เป็นหัวหน้าพรรคเพียงตำแหน่งเดียว และนายโชติวุฒิ เขียนนิลศิริ เป็นเลขาธิการพรรค เชื่อว่า กกต.จะใช้เวลาไม่นานรับรองพรรค ซึ่งจะทันการทำไพรมารี่โหวตและลงสนามเลือกตั้งทั้ง 350 เขตตามที่ตั้งไว้หลัง คสช. ปลดล็อกทางการเมือง พร้อมยืนยันว่าจะกวาดที่นั่ง ส.ส ได้ไม่ต่ำกว่า 300 คน ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ถือว่ามีคุณสมบัติครบ ที่พรรคจะสนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรีหลังเลือกตั้ง

สำหรับกระแสการดูดอดีต ส.ส. นั้นไม่มีความเห็น แต่พรรคพลังชาติไทยที่ผู้สมัครแต่ละเขตเป็นคนรุ่นใหม่ร้อยละ 80 รุ่นเก่าอีกร้อยละ 20 จะไม่กระทบ เพราะทุกคนมาด้วยใจไม่หวังผลประโยชน์ มีที่ปรึกษาระดับด็อกเตอร์ 300 คน มีมือดีระดับปลัดกระทรวงเป็นที่ปรึกษาด้านการศึกษาและคมนาคมด้วย ส่วนด้านเศรษฐกิจใช้นักคิดคนรุ่นใหม่ทั้งหมด โดยนโยบายพรรคจะหาเงินเข้าประเทศเพื่อขับเคลื่อน 18 ล้านล้านบาท จากโครงการต่างๆ ที่คิดขึ้นใหม่ ไม่ขูดรีดเอาภาษีประชาชนมาพัฒนาประเทศอย่างที่ผ่านๆ มาทุกสมัยแน่นอน 

พล.ต. ทรงกลด กล่าวด้วยว่า พรรคพลังชาติไทย มีเป้าหมาย 4 อย่างคือ 1. เป็นพรรคที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ 2. เป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง 3. เป็นสถาบันการเมือง 4. เป็นสากลที่ทั่วโลกต้องรู้จักเหมือนกับพรรคคอมมิวนิสต์ 5. เป็นความหวังใหม่ไม่ใช่พรรคทางเลือกหรือเฉพาะกิจเท่านั้น