ไม่พบผลการค้นหา
ผบ.ตร.ระบุกรณีที่ ผบ.ทบ.กล่าวว่า อาวุธสงครามที่พบที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เชื่อมโยงเหตุการณ์ปี 2547 หากพยานหลักฐานเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับกลุ่มใดให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่าอาวุธสงคราม ที่พบที่จังหวัดฉะเชิงเทรา มีข้อมูลชัดเจนว่ามีเลขนัมเบอร์มีซีรีย์ว่าเป็นอาวุธชุดเดียวกันกับการก่อเหตุที่หน้าศาลอาญาเมื่อปี 2557 ซึ่งสอดคล้องกับการสอบสวนขยายผลของพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งรับผิดชอบคดีนี้อยู่ หากพยานหลักฐานเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับกลุ่มใดให้ดำเนินคดีไปตามกฏหมาย

ก่อนหน้านี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีการจับกุมอาวุธสงครามจำนวนมาก ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล แต่เบื้องต้นอาวุธดังกล่าวไม่ได้ผลิตในประเทศไทย เป็นการลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศนานแล้วที่น่ากังวลคือมีจำนวนปริมาณมาก แต่ไม่สามารถสืบค้นได้ทั้งหมดว่ามีจำนวนมากแค่ไหน อีกทั้งพบข้อมูลชัดเจนว่ามีเลขนัมเบอร์มีซีรีย์ว่าเป็นอาวุธชุดเดียวกันกับการก่อเหตุที่หน้าศาลอาญาเมื่อปี 2557 มีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาชัดเจน 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขยายผล ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับความคืบหน้า และจะเชื่อมโยงกับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ หรือไม่ ยังต้องรอความชัดเจน และการขยายผลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยืนยันการดำเนินการไม่ได้มั่ว ไม่ได้เป็นการกล่าวหาใคร